Ivory Villas

Nhu cầu sống hòa hợp với nhiên nhiên, tận hưởng không khí trong lành, sự bình yên thư thái mà núi rừng mang lại ngày một trở thành xu thế.

Đó là lý do bất động sản nghỉ dưỡng núi trở thành lựa chọn ưu tiên của khách hàng trong thời gian gần đây...

Một công trình nghiên cứu sức khỏe của người dân sinh sống ở vùng có độ cao từ 259m tới trên 1.000m so với mặt nước biển của các Giáo sư đến từ trường Đại học Zurich, Thụy Sĩ đã chỉ ra người sống ở vùng núi có tuổi thọ trung bình cao hơn 22% so với những người sống khu vực địa hình thấp.

Nhiều nghiên cứu khác cũng cho rằng khi lên núi cao - nơi có không khí loãng và áp suất thấp có tác dụng rất tốt trên hệ tuần hoàn và cơ quan hô hấp, kích thích sự chuyển hóa giúp cơ thể có cảm giác nhẹ nhõm.

Trên thế giới, xu hướng sở hữu bất động sản nghỉ dưỡng trên vùng núi đồi đang được giới thượng lưu ưa chuộng. Các biệt thự hướng núi được hình thành bởi cộng đồng tinh hoa, những người thành đạt, giới chính trị gia, ngôi sao nổi tiếng… Cuộc khảo sát quốc gia do Hiệp hội Môi giới Colorado mới đây cũng nêu bật, doanh số bán căn nhà thứ hai hướng núi đã tăng 44% vào năm 2020 cho thấy xu hướng này vẫn sẽ bùng nổ trong thời gian tới.

Không nằm ngoài xu thế, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng hướng núi tại Việt Nam cũng rất sôi động trong thời gian gần đây. Với những khu vực sở hữu địa hình đồi núi, nằm trong vùng khí hậu có mùa lạnh điển hình như Sapa, Hoà Bình… là điểm mạnh lý tưởng để khai thác giá trị của bất động sản nghỉ dưỡng núi. Lợi thế về sức khỏe cũng như giá trị tinh thần là điểm cộng giúp bất động sản nghỉ dưỡng hướng núi trở thành lựa chọn của giới thượng lưu Việt Nam khi tìm kiếm ngôi nhà thứ hai gần trung tâm.

Thảnh thơi tận hưởng giá trị sống tại Ivory Villas