Hòa Bình công khai loạt dự án ‘ma’ và chưa đủ điều kiện mua bán, huy động vốn

Sở Xây dựng tỉnh Hòa Bình vừa có văn bản số 145/SXD-QLN

Theo Sở Xây dựng, hiện nay, địa bàn đã và đang triển khai nhiều dự án đầu tư xây dựng nhà ở, dự án hạ tầng khu nhà ở và dự án đầu tư phát triển đô thị để đáp ứng nhu cầu về ở cho người dân tỉnh Hòa Bình và vùng lân cận.

Để tránh những rủi ro trong giao dịch và đảm bảo minh bạch và đảm bảo phát triển lành mạnh ổn định của thị trường bất động sản, không làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương, tránh tình trạng các tổ chức, cá nhân huy động vốn, bán sản phẩm bất động sản trái quy định pháp luật trên địa bàn tỉnh, Sở Xây dựng khuyến cáo người dân không tham gia giao dịch đối với các bất động sản chưa đủ điều kiện đưa vào kinh doanh theo quy định của pháp luật.

Theo đó, Sở Xây dựng thông báo một số nội dung liên quan đến các dự án như sau:

Cụ thể, 8 dự án bất động sản không có trên địa bàn, chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép đầu tư, chưa đủ cơ sở pháp lý, không đủ điều kiện huy động vốn và kinh doanh bất động sản. Các dự án gồm: Dự án Green Oasis Hòa Bình – Lương Sơn; Dự án Beverly Hill - Lương Sơn Hòa Bình; Dự án Vịt Cổ Xanh Ecologe Việt Pháp; Dự án Sun Legend Villa – Đà Bắc Ecolodge; Dự án Mountain Villa – Lương Sơn; Dự án Kai Village Resort tại cầu Mè, xã Mông Hóa, thành phố Hòa Bình; Dự án Ohara Villas