Hạ tầng mở lối, Hòa Lạc đón nhận nhiều xung lực phát triển

Sự xuất hiện của nhiều tập đoàn lớn trong và ngoài nước đến đầu tư, cùng hạ tầng thay đổi từng ngày cho thấy sự chuyển động tích cực tại vùng đất Hòa Lạc.

Vài năm trở lại đây, Hòa Lạc là khu vực đang nổi lên với những đổi thay tích cực. Hàng trăm doanh nghiệp, tập đoàn lớn trong và ngoài nước, cùng các dự án bất động sản của các "ông lớn" đổ bộ, kéo theo sự phát triển mạnh mẽ của vùng đất này.

Các nhà máy lớn mọc lên như "nấm"

Theo kế hoạch phát triển tầm nhìn chiến lược 2030 - 2050 của Nhà Nước, Hà Nội có 5 đô thị vệ tinh là Hòa Lạc, Sơn Tây, Sóc Sơn, Xuân Mai, Phú Xuyên. Các đô thị vệ tinh được định hướng phát triển hoàn chỉnh đồng bộ từ hạ tầng kỹ thuật đến hạ tầng xã hội một cách độc lập và hỗ trợ, giảm tải một số chức năng cho đô thị trung tâm. Mỗi đô thị vệ tinh được quy hoạch với chức năng khác nhau, trong đó Hòa Lạc được định hướng là đô thị công nghệ cao.

Sở hữu quỹ đất lớn lên đến 17.000 ha, gắn kết với địa hình tự nhiên cùng hệ thống không gian cảnh quan Ba Vì – Đồng Mô và hệ thống sông Tích, Hòa Lạc được định hướng trở thành đô thị hiện đại, nơi nghỉ dưỡng sinh thái, tiết kiệm năng lượng, hạ tầng đồng bộ nhằm giảm tải cho đô thị trung tâm.

Theo khảo sát thực tế, hàng loạt tập đoàn lớn trong và ngoài nước đã đến đầu tư xây dựng nhà máy tại Hòa Lạc. Có thể kể đến như: Tập đoàn Hanwha Aerospace (Hàn Quốc), Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển của Tập đoàn Nissan Techno (Nhật Bản), Trung tâm Nghiên cứu và kiểm thử DT

TỪ KHÓA: dự án