Hạ Tầng Bứt Phá, Thúc Đẩy Mạnh Mẽ Tiềm Năng Phát Triển Khu Vực Đông Nam Bộ

Theo Quy hoạch tổng thể quốc gia giai đoạn 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050, Đông Nam Bộ được định hướng trở thành vùng động lực tăng trưởng lớn nhất cả nước. Đây được xem là kim chỉ nam để khu vực phát triển mạnh mẽ về kinh tế – xã hội, thu hút đầu tư trong và ngoài nước. Điều này sẽ tác động tích cực đến thị trường bất động sản (BĐS) Đông Nam Bộ, tạo cơ hội đầu tư hấp dẫn cho các nhà đầu tư có tầm nhìn dài hạn.
Đông Nam Bộ, Khu Vực Hội Tụ Nhiều Tiềm Năng Phát Triển Bứt Phá
Đông Nam Bộ gồm TP. HCM và 5 tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Phước, Tây Ninh luôn được xem là khu vực có vai trò đặc biệt quan trọng trong phát triển kinh tế – xã hội quốc gia. Đây là vùng phát triển năng động, trung tâm kinh tế, tài chính, thương mại, dịch vụ, giáo dục và đào tạo, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, khoa học – công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số hàng đầu cả nước và khu vực Đông Nam Á, giữ vai trò then chốt trong liên kết phát triển với các vùng kinh tế khác. nNăm 2022, Đông Nam Bộ có tổng GDP chiếm 30,8% cả nước, vốn đăng ký đầu tư trực tiếp nước ngoài chiếm 40,4%, thu ngân sách chiếm 45% tổng thu ngân sách cả nước.
Trong những năm gần đây, hàng loạt dự án hạ tầng giao thông trọng điểm tại khu vực đã, đang và sẽ được triển khai như đường Vành đai 3, Vành đai 4 TP. HCM, các dự án đường cao tốc: Bến Lức – Long Thành, Biên Hòa – Vũng Tàu, TP. HCM – Mộc Bài; đường sắt Biên Hòa – Vũng Tàu… tạo chuỗi kết nối các tỉnh, thành trong khu vực, rút ngắn thời gian di chuyển, tăng cường khả năng lưu thông hàng hóa, dịch vụ. Điều này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp đầu tư, sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội của khu vực, tăng cường khả năng thu hút đầu tư, nâng cao chất lượng cuộc sống cho dân cư…
Loạt công trình giao thông trọng điểm được đẩy mạnh ở Đông Nam Bộ trong những năm qua
Về hạ tầng hàng không, dự án trọng điểm cảng hàng không quốc tế Long Thành cũng đang được xây dựng với vốn giai đoạn 1 khoảng 5 tỷ USD. Sau khi hoàn thành, sân bay Long Thành sẽ góp phần đưa Đông Nam Bộ nói riêng và Việt Nam nói chung trở thành trung tâm vận chuyển lớn trong khu vực và trên thế giới, từ đó mở ra không gian phát triển mới với hệ sinh thái kinh tế hàng không, tạo động lực tăng trưởng mới, thúc đẩy phát triển và nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia và khu vực.
Nổi bật trong số các địa phương ở Đông Nam Bộ, thị xã Phú Mỹ (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) đang vươn lên trở thành đòn bẩy kinh tế hàng đầu phía Nam nhờ thế mạnh cảng biển và công nghiệp. Phú Mỹ hiện là trung tâm công nghiệp, dịch vụ cảng, đồng thời là đầu mối giao thông, giao lưu trong tỉnh và của cả vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, giữ vai trò chiến lược, được định hướng phát triển 5 mũi nhọn kinh tế của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Việc định hướng Phú Mỹ trở thành thành phố và đô thị loại II vào năm 2025 đã được xác định trong Kế hoạch phát triển đô thị toàn quốc do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
Phú Mỹ là một trong những khu vực hưởng lợi nhiều nhất từ Hiệp định EVFTA. Khu vực này có vị trí địa lý thuận lợi, nằm gần cửa ngõ giao thương quốc tế, có hệ thống cảng biển hiện đại, là nơi tập trung nhiều khu công nghiệp lớn, thu hút nhiều doanh nghiệp đầu tư nước ngoài.
Hạ tầng giao thông Bà Rịa – Vũng Tàu phát triển nhanh chóng thời gian qua (nguồn ảnh: VOV)
Trong 5 năm trở lại đây, hệ thống giao thông của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu được đầu tư đồng bộ, nhiều tuyến đường đi vào hoạt động đã trở thành nền tảng để Phú Mỹ bứt phá ngoạn mục. Hiện nay 3 dự án hạ tầng trọng điểm trên địa bàn tỉnh gồm đường 991B, cầu Phước An, cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu hơn 4.900 tỉ đồng đang được đẩy nhanh tiến độ thi công.
Thực tế cho thấy, nhờ vị trí và tiềm năng phát triển mạnh mẽ trong thời gian gần đây, thị trường BĐS Phú Mỹ cũng ghi nhận nhiều thay đổi, thu hút sự quan tâm của đông đảo nhà đầu tư, hứa hẹn mở ra nhiều tiềm năng phát triển mạnh mẽ.
“Điểm Sáng" Giàu Tiềm Năng Tại Thị Trường Phú Mỹ
Nổi bật trên thị trường BĐS Phú Mỹ hiện nay là khu căn hộ cao cấp Tumys Phú Mỹ do Tumys Homes làm chủ đầu tư (CĐT). Dự án đang đón nhận sự quan tâm của đông đảo khách hàng nhờ những giá trị khác biệt cùng những thế mạnh nổi bật “hiếm có khó tìm” trên thị trường hiện nay.
Tumys Phú Mỹ tọa lạc tại vị trí đắc địa giữa lòng Phú Mỹ giàu tiềm năng
Được định vị là tổ hợp căn hộ – thương mại dịch vụ – giải trí mặt tiền quốc lộ 51, Tumys Phú Mỹ không chỉ được quy hoạch ở vị trí độc tôn giữa trung tâm đô thị trẻ, giàu tiềm năng mà còn nắm giữ pháp lý hoàn thiện, yếu tố then chốt tạo dựng giá trị và bảo chứng hoàn hảo cho tài sản của nhà đầu tư.
Dự án được đầu tư hệ tiện ích đa dạng, độc đáo, sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu của gia chủ và gia đình, từ bể bơi ngoài trời, dãy thương mại tập trung ở khối đế… đến công viên Sky Park, phố đi bộ Milan… hứa hẹn khai mở chất sống đẳng cấp lần đầu tiên xuất hiện tại Phú Mỹ. An cư tại Tumys Phú Mỹ, cư dân còn dễ dàng tiếp cận với hệ tiện ích ngoại khu như trung tâm hành chính, bệnh viện, siêu thị, trường học… chỉ với vài phút di chuyển.
Chăm chút tỉ mỉ trong từng chi tiết để kiến tạo cuộc sống hiện đại, đủ đầy mọi trải nghiệm cho cư dân tương lai, Tumys Phú Mỹ được thiết kế theo kiến trúc hiện đại với mật độ xây dựng thấp, hướng đến lối sống xanh gần gũi với thiên nhiên trong lành. Không gian sống của cư dân Tumys Phú Mỹ được chăm sóc, quản lý vận hành bởi CBRE, nhà quản lý vận hành cao cấp đến từ Mỹ, khẳng định tâm và tầm của CĐT khi kiến tạo dự án. Không chỉ là nơi để an cư, Tumys Phú Mỹ còn là biểu tượng sống đáng tự hào cho những cư dân tương lai.
Hiện nay Tumys Phú Mỹ đang được thi công hoàn thiện, dự kiến bàn giao và sẵn sàng đón những cư dân đầu tiên vào năm 2025.