Hà Nội: Cưỡng chế thu hồi hơn 7.000 m2 đất nông nghiệp tại huyện Thường Tín

Lực lượng chức năng huyện Thường Tín đã tiến hành cưỡng chế, thu hồi 7.000m2 đất nông nghiệp của 45 hộ gia đình để xây dựng hạ tầng kỹ thuật để đấu giá Quyền sử dụng đất khu liền kề Duyên Thái I.

Ngày 23/9, UBND huyện Thường Tín đã tiến hành cưỡng chế thu hồi 7.000m2 đất nông nghiệp tại thôn Hạ Thái (xã Duyên Thái, huyện Thường Tín) để thực hiện Dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật để đấu giá Quyền sử dụng đất khu liền kề Duyên Thái I (dự án).

Theo UBND huyện Thường Tín, dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu đấu giá quyền sử dụng đất khu liền kề Duyên Thái 1 (xã Duyên Thái) phải thực hiện thu hồi 15.978,3m2. Trong đó, diện tích đất nông nghiệp của 100 hộ là 11.574,5m2, đất ở là 239m2 và đất công do UBND xã quản lý là 4.164,8m2. Sau khi có quyết định phê duyệt dự án, huyện Thường Tín và xã Duyên Thái đã tiến hành các bước theo đúng quy định.

Hà Nội: Cưỡng chế thu hồi hơn 7.000 m2 đất nông nghiệp tại huyện Thường Tín

Lực lượng chức năng huyện Thường Tín tiến hành cưỡng chế đất nông nghiệp của 45 hộ

UBND huyện Thường Tín cho biết, để triển khai dự án, thời gian qua, cơ quan chức năng của huyện đã tuyên truyền, vận động người dân giao đất theo định.

Tuy nhiên, đến nay còn nhiều hộ gia đình chưa đồng thuận với phương án bồi thường GPMB của huyện. Vì vậy, công dân vẫn gửi đơn thư đến các cấp ngành của trung ương và thành phố.

UBND huyện Thường Tín đã tiến hành cưỡng chế thu hồi đất nông nghiệp theo quy định.

Tại buổi cưỡng chế, đại diện chính quyền thông báo quyết định cưỡng chế. Ngay sau đó, lực lượng chức năng tiến hành các bước cưỡng chế theo quy định.

Quá trình thực hiện, lực lượng chức năng tiến hành rào chắn khu vực GPMB thu hồi đất. Đến cuối buổi sáng 23/9, công tác cưỡng chế thu hồi đất đã hoàn thành.

Ngay sau khi hoàn thành cưỡng chế, UBND huyện Thường Tín yêu cầu nhà thầu tiến hành san lấp mặt bằng, thực hiện xây dựng hạ tầng kỹ thuật đúng quy định, tiến độ.