Giới đầu tư địa ốc đang tính toán điều gì?

Khá nhiều NĐT “nhấp nhổm” khi dịch Covid-19 tái bùng phát trở lại lần 2. Trong đó, không ít NĐT phải tính toán lại dòng tiền của mình đối với danh mục đầu tư.

Rõ ràng, dịch đã làm thay đổi "khẩu vị" đầu tư của giới đầu tư địa ốc cũng như thay đổi cách họ ứng phó với dòng tiền. Bên cạnh nhiều NĐT vẫn tìm kiếm cơ hội trong mùa dịch thì đa phần NĐT rơi vào trạng thái nghe ngóng hoặc chấp nhận "rút vốn nhanh" ở một số phân khúc, thậm chí chuyển dòng tiền vào kênh đầu tư khác để chờ đợi thị trường BĐS tốt lên. Phản ứng nhanh này theo ghi nhận, hầu hết rơi vào các NĐT mới tham gia thị trường, hoặc NĐT có kinh nghiệm tầm 3-5 năm trên thị trường địa ốc. Họ sẽ tính toán dòng tiền linh hoạt khi khả năng chịu áp lực tài chính thấp hơn những NĐT gạo cội. Họ cũng chính là đối tượng mà khi thị trường tốt thường có xu hướng lướt sóng.

Có một thực tế đang diễn ra khá rõ nét trên thị trường BĐS hiện nay là, nhiều NĐT đang "co cụm" dòng tiền của mình và nghe ngóng thị trường thay vì mạnh bạo "xuống tiền" như trước đây. Đây chính là lý do khiến sức mua ở cả thị trường sơ cấp và thứ cấp đều chững lại ở thời điểm này. Ông Nguyễn Hoàng, Giám đốc R