Giao dịch bất động sản “đứt gánh giữa đường” vì F0 liên tục bùng nổ

Trải qua 4 đợt dịch bệnh Covid-19 liên tiếp, khi thị trường bất động sản dần đi vào ổn định thì tới nay lượng F0 lại tiếp tục bùng nổ khiến quá trình mua bán đều phải tạm dừng. Tình trạng ca nhiễm F0 liên tục lập đỉnh mới khiến thị trường có thể lại rơi vào thế khó.

Giao dịch “đứt gánh” vì dịch

Sau Tết Nguyên đán, nhiều tỉnh thành trên cả nước chứng kiến số ca nhiễm F0 tăng mạnh. Dù tâm lý sống chung với dịch bệnh đã được thiết lập nhưng thị trường bất động sản không thoát khỏi cảnh xáo trộn.

Anh Vũ Tùng - chủ phòng giao dịch bất động sản ở Hà Nội cho biết, ngày dẫn khách đi xem dự án tại Quảng Ninh cuối tuần vừa qua của văn phòng anh đã phải tạm hoãn, bởi số môi giới và nhà đầu tư trở thành F0 Covid-19 liên tục tăng mạnh.

“Đến thời điểm này, văn phòng tôi có hơn 20 môi giới thì có tới 16 người đang là F0 Covid-19, thậm chí có người từ sau Tết tới nay đã tái nhiễm. Do đó, quá trình bán hàng cũng bị ngưng trệ, nhiều giao dịch đã tới bước đặt cọc cũng bị tạm dừng. Bên cạnh đó, cũng có một số giao dịch đến ngày trả nốt tiền nhưng nhà đầu tư vẫn đang phải cách ly nên tôi cũng đề nghị chủ đất hỗ trợ thêm thời gian đến khi nhà đầu tư hồi phục sẽ tiếp tục”, anh Tùng nói.

Giao dịch bất động sản “đứt gánh giữa đường” vì F0 liên tục bùng nổ - Ảnh 1.

ảnh minh hoạ.

Do tình hình dịch bệnh vẫn phức tạp nên văn phòng anh Tùng tiếp tục chuyển sang hình thức giới thiệu sản phẩm online và từ vấn qua điện thoại, hẹn từng khách hàng đi xem để đảm bảo sức khỏe.

Tương tự, anh Trần Khang - môi giới bất động sản tại Bắc Giang cho hay, mới đây anh mắc Covid-19 nên tất cả các giao dịch cũng đều phải tạm gác tới khi khỏi bệnh và thực hiện cách ly.

“Tôi đã đến giai đoạn khỏi bệnh nhưng sẽ vẫn phải cách ly thêm 1 tuần cuối. Công việc cũng tạm thời gác lại, tôi chỉ có thể tư vấn khách hàng qua điện thoại, khách hàng của tôi chủ yếu là từ Hà Nội và Bắc Ninh”, anh Khang nói.

Đáng chú ý, do bị mắc Covid-19 không thể thực hiện giao dịch với khách hàng nên một giao dịch của anh đã “đứt gánh giữa đường”. “Tôi đã tư vấn khách hàng từ trước Tết, cũng dẫn đi xem nhiều mảnh đất khác nhau. Sau đó đã chốt mua lô đất tôi bán qua điện thoại. Không may là chưa làm hợp đồng đặt cọc thì tôi đã mắc Covid-19. Khách hàng lo rằng nếu không mua được đất ngay lỡ thị trường có biến động giá đất tăng lại bỏ mất cơ hội chốt lời. Nên họ đã tìm mảnh đất khác và đặt cọc mua luôn”, người môi giới này nói.

Sau mỗi đợt dịch, nhu cầu đầu tư đất lại tăng cao

Nhiều môi giới bất động sản cũng phải thừa nhận hiện số lượng F0 Covid-19 tăng mạnh, do đó lượng người đi xem đất cũng ít hơn so với trước Tết nguyên đán. Cùng đó, nhiều giao dịch cũng phải tạm gác lại do môi giới bất động sản hoặc nhà đầu tư bị nhiễm Covid-19.

Tuy nhiên, môi giới cũng tự tin sau khi số lượng F0 giảm, tình hình dịch bệnh ổn định lại thị trường bất động sản sẽ lại “bứt phá” do nhu cầu đầu tư hiện nay vẫn rất lớn. Nhà đầu tư vẫn ưa chuộng bỏ tiền vào đất chờ sinh lời.

Trước đó, chia sẻ tại Hội nghị Bất động sản Việt Nam 2021 (VRES 2021) do batdongsan.com.vn tổ chức, ông Nguyễn Quốc Anh - Phó Tổng giám đốc Batdongsan.com.vn nhận định nhu cầu tìm kiếm bất động sản Việt Nam giống như một chiếc lò xo bị nén.

“Trong 2 năm vừa qua, thị trường hình thành một quy luật đáng chú ý là sau mỗi đợt Covid-19, mức độ quan tâm đối với bất động sản được phục hồi và phát triển mạnh mẽ, phản ánh nhu cầu thị trường bất động sản luôn rất cao”, ông Quốc Anh cho biết. 

Theo số liệu của Batdongsan.com.vn, sau đợt dịch Covid-19 thứ nhất, mức độ quan tâm tới bất động sản tăng 306%, sau Covid-19 lần 2 tăng 62%, sau Covid-19 lần 3 mức tăng là 376% và lần thứ 4 là 105%. 

Để chứng minh cho nhận định trên, ông Quốc Anh so sánh với nhu cầu quan tâm bất động sản năm 2019 (trước khi dịch diễn ra), đa phần các quý của năm 2021 có sự quan tâm cao hơn năm 2019. Cụ thể, nhu cầu tìm kiếm bất động sản vào khu vực Hà Nội chiếm 40% lượng người tìm kiếm, TP. HCM chiếm 29%. 

#/giao-dich-bat-dong-san-dut-ganh-giua-duong-vi-f0-lien-tuc-bung-no-20220302131430073.chn