Giải pháp dẫn lối người mua nhà trong thị trường nhiều biến động

Trong bối cảnh thị trường nhiều biến động, hành trình tìm mua nhà đất ngày càng gian nan hơn và cần có sự dẫn lối của “nhà tư vấn” bất động sản đáng tin cậy.


Nhu cầu mua bất động sản vẫn cao

Mặc dù thị trường bất động sản vừa trải qua nhiều thử thách, chứng kiến giao dịch suy giảm, nhu cầu mua thấp, tâm lý lo ngại khi đầu tư... nhưng những số liệu từ Báo cáo tâm lý và xu hướng người tiêu dùng bất động sản (CSS) nửa đầu năm 2024 của Batdongsan.com.vn đã phản ánh những tín hiệu tích cực hơn.

Theo đó, 65% người được hỏi cho biết họ có dự định mua địa ốc trong một năm tới. Trong đó, 60% có nhu cầu mua để đầu tư và chủ yếu lựa chọn loại hình đất nền (33%), tiếp đến là nhà riêng (26%) và chung cư (24%). Điều này cho thấy, dù thị trường khó, nhiều người vẫn ấp ủ dự định sở hữu bất động sản và coi đó là kênh đầu tư an toàn, dài hạn.

Giải pháp dẫn lối người mua nhà trong thị trường nhiều biến động - Ảnh 1.

Nhiều người vẫn có nhu cầu mua bất động sản để đầu tư hoặc có thêm không gian sống

Báo cáo cũng chỉ ra những khó khăn lớn với người mua nhà đất hiện nay vẫn là thiếu các thông tin kiểm định pháp lý dự án bất động sản, khó đưa ra đánh giá, so sánh tổng thể dự án cũng như kiến thức chung về thị trường bất động sản. Vì vậy, vai trò của "nhà tư vấn" đáng tin cậy trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

Batdongsan.com.vn - Giải pháp dẫn lối trong hành trình tìm kiếm nhà đất

Dù đã chuẩn bị đầy đủ về mặt tài chính thì việc tìm mua nhà đất phù hợp với nhu cầu, sở thích và có giá bán hợp lý chưa bao giờ là dễ dàng, người mua thường mất nhiều thời gian, công sức và tiền bạc

Giải pháp dẫn lối người mua nhà trong thị trường nhiều biến động - Ảnh 2.

Website bất động sản là kênh tìm kiếm nhà đất phổ biến hiện nay

Nhằm tiết kiệm chi phí và thời gian, nhiều người mua bán nhà hiện nay ưu tiên sử dụng các công cụ trực tuyến khi tìm kiếm nhà đất. Theo Báo cáo CSS nửa đầu năm 2024 của Batdongsan.com.vn, 59% người được hỏi cho biết nguồn thông tin chính họ sử dụng khi tìm mua/thuê địa ốc là website bất động sản trực tuyến.

Một trong những website tìm kiếm bất động sản phổ biến nhất tại Việt Nam là Batdongsan.com.vn. Nền tảng này chiếm 82% thị phần tương tác (theo dữ liệu SimilarWeb đến tháng 6/2023) và cũng là thương hiệu được người tìm kiếm địa ốc Việt Nam yêu thích nhất với mức độ bình chọn đến 84% (theo nghiên cứu thị trường của Kadence International tháng 8/2022).

Ông Bạch Dương - Tổng giám đốc Batdongsan.com.vn cho biết website được người dùng ưu tiên lựa chọn vì hiểu rõ và đáp ứng kịp thời nhu cầu của họ, tập trung giải quyết bài toán về sự tin cậy, minh bạch. "Batdongsan.com.vn liên tục cải tiến, đầu tư về công nghệ. Gần đây chúng tôi đã ra mắt một số tính năng mới như "Tin đăng xác thực" và "Lịch sử giá" bất động sản, mang đến những thông tin hữu ích, đáng tin cây cho các bên, mua bán bất động sản". - Ông Bạch Dương chia sẻ.

Tính năng "Tin đăng xác thực" dành cho các sản phẩm nhà đất do chính chủ tự đăng bán nên thông qua đó, người tìm kiếm có thể nắm rõ giá cả thực tế và toàn bộ thông tin chi tiết về sổ đỏ, diện tích, công năng,… chỉ qua vài thao tác nhấp chuột.

Trong khi đó, "Lịch sử giá" cung cấp cho người xem thông tin biến động giá của 1 dự án hoặc khu vực bất động sản bất kì trong vòng 5 năm trở lại đây. Với tính năng này, người dùng có thể nắm được giá cao nhất, thấp nhất, khoảng giá phù hợp để giao dịch và tốc độ tăng giá qua các năm, đồng thời được gợi ý danh sách bất động sản cùng khoảng giá nằm trong cùng khu vực để có thêm nhiều lựa chọn phong phú.

Giải pháp dẫn lối người mua nhà trong thị trường nhiều biến động - Ảnh 3.

Người dùng khảo sát giá online với tính năng "Lịch sử giá" của Batdongsan.com.vn

Người tìm kiếm bất động sản cũng có thể tham khảo các dữ liệu về thị trường ở từng khu vực, từng địa phương được Batdongsan.com.vn công bố rộng rãi trên website và được các kênh báo chí chính thống coi là nguồn dữ liệu đáng tin cậy. Qua đó, người mua có thể nắm được các thông tin sơ bộ cũng như chi tiết về biến động giá bán, tín hiệu tốt xấu của thị trường trong từng khu vực.

Không dừng lại ở việc cung cấp những thông tin hữu ích về thị trường, Batdongsan.com.vn còn đóng vai trò cố vấn đáng tin cậy trong ngành bất động sản với những chỉ dẫn chi tiết, toàn diện về mọi vấn đề liên quan đến tìm kiếm, sở hữu nhà đất thông qua các tính năng: Wiki BDS – cẩm nang giao dịch, pháp lý, tài chính, quy hoạch, nội ngoại thất, phong thủy, Chuyên trang Dự án cung cấp thông tin dự án với 99% các dự án trên thị trường và các Video đánh giá dự án, khu vực bất động sản... Qua đó, người dùng sẽ có hành trình sở hữu bất động sản dễ dàng, hiệu quả hơn.

TỪ KHÓA: dự án