Giải mã xu hướng chăm sóc sức khỏe tại gia giữa lòng Phú Quốc

Bắt kịp những chuẩn mực xa xỉ mới của thế giới về chăm sóc sức khỏe tại gia, Phú Quốc – nằm trong top các điểm đến tuyệt vời nhất 2021 – đang hình thành nên những “ngôi làng” nghỉ dưỡng hội tụ đầy đủ chuỗi dịch vụ wellness được cá nhân hóa tối đa.

Dấu ấn chăm sóc sức khoẻ trong bất động sản

Theo nghiên cứu của Luxury Portfolio International – đơn vị chuyên thực hiện các chiến dịch phân phối bất động sản xa xỉ cho các tập đoàn hàng đầu thế giới với hơn 200 công ty môi giới bất động sản thuộc nhiều vùng lãnh thổ - nhu cầu chăm sóc sức khỏe cá nhân đang tác động mạnh mẽ đến thị trường địa ốc.

Nghiên cứu này đã chỉ ra chuẩn mực xa xỉ mới mà giới thượng lưu tìm kiếm cho các bất động sản họ muốn sở hữu. Thay vì đồ nội thất triệu đô, độc bản được thiết kế riêng, giới siêu giàu lại tìm đến những dịch vụ chăm sóc sức khỏe tinh thần và thể chất chuyên biệt mang dấu ấn cá nhân. Ví như xây dựng không gian thiền riêng tư, khu spa, phòng tập thể dục, lắp đặt các thiết bị kỹ thuật số quản lý chế độ ăn kiêng hay tham gia vào những gói dịch vụ concierge xa xỉ về wellness với những trợ lý trực tuyến 24/7 giúp kiểm soát chế độ dinh dưỡng, chỉ số sức khỏe và tư vấn y khoa cá nhân…

Bất động sản chăm sóc sức khỏe bởi vậy đang tăng trưởng nhanh chóng. Thống kê của Viện nghiên cứu sức khỏe toàn cầu (GWI) cho thấy lĩnh vực này có doanh thu 134 tỷ đô la vào năm 2017, tăng 6,4% mỗi năm kể từ năm 2015, đồng thời được dự báo sẽ đạt 197 tỷ đô la vào năm 2022.

Người mua sẵn sàng chi trả thêm từ 10% - 25% cho những sản phẩm căn hộ, biệt thự được trang bị dịch vụ wellness xa xỉ. Thậm chí ngay trong đại dịch Covid-19, lượng tiêu thụ các sản phẩm bất động sản wellness được đầu tư năm trụ cột chăm sóc sức khỏe bao gồm "dinh dưỡng, thể dục, chánh niệm, thư giãn và ngủ" còn ghi nhận mức tiêu thụ vượt bậc. Đặc biệt, những miền nhiệt đới gần biển, có thời tiết lý tưởng nắng ấm quanh năm, thích hợp cho các hoạt động tái tạo năng lượng đã trở thành thiên đường second home lý tưởng cho căn hộ nghỉ dưỡng chuẩn wellness, nơi vừa để sống vừa để làm việc tránh dịch.

Giải mã xu hướng chăm sóc sức khỏe tại gia giữa lòng Phú Quốc - Ảnh 1.

Các vùng biển đảo nhiệt đới luôn được đánh giá là thiên đường của BĐS wellness

Có thể kể đến dự án Amrit Ocean Resort