Giải mã sức hút của BĐS Tây Hồ với giới thượng lưu Việt

“Hãy mua bất động sản tại nơi những người giàu có hay lui tới” – tỷ phú, cựu tổng thống Mỹ Donal Trump đã đúc kết kinh nghiệm này từ sự nghiệp đầu tư bất động sản lẫy lừng của mình.

Còn tại Việt Nam, quận Tây Hồ từ lâu được biết đến là nơi mà giới thượng lựa chọn an cư. Vậy điều gì đã làm nên sức hút của bất động sản Tây Hồ với giới nhà giàu Việt?

Long mạch của Hà Nội

Nằm ở phía Bắc thủ đô, quận Tây Hồ được đặt theo tên của Hồ Tây - hồ nước tự nhiên lớn nhất Hà Nội với diện tích hơn 500 ha. Hồ nước tự nhiên lớn nhất này không chỉ là lá phổi xanh khổng lồ điều hòa nguồn nước, không khí thủ đô mà còn là hồn cốt của đất kinh kì ngàn năm văn hiến, trầm tích những giá trị văn hóa ngàn đời chảy trôi trong tâm thức người Việt. Theo phong thuỷ, vùng đất có hồ nước lớn là nơi linh khí hội tụ, không khí trong lành, quanh năm xanh mát, là thế đất tốt lành để ở. Bởi vậy, Tây Hồ - quận ôm trọn Hồ Tây được mệnh danh là vùng đất long mạch, tụ thủy, địa linh nhân kiệt.

Thế nên, không khó hiểu khi đất long mạch Tây Hồ được Hà Nội quy hoạch là một trong hai khu hành chính mới để Chính phủ di dời nhiều bộ ngành; là nơi đặt trụ sở mới của 13 Đại sứ quán, 5 bộ ngành, 8 sở ngành, hàng chục văn phòng của các Tổ chức Quốc tế và các trung tâm giải trí – văn phòng lớn như Lotte, Samsung, Daewoo…

Song song với quá trình di dời quan trọng, Tây Hồ cũng là quận được đầu tư hạ tầng hiện đại và đẹp ở thủ đô với những con đường nổi tiếng như đường Võ Chí Công, đường nhánh 60m nối Võ Chí Công qua Phạm Văn Đồng, đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài, đường Nguyễn Hoàng Tôn, đường kết nối 3 khu đô thị Ciputra – Ngoại giao đoàn – Starlake… Trong tương lai, tuyến đường sắt đô thị số 2 Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo có chiều dài 11,5km được triển khai sẽ nối liền quận Tây Hồ với khu vực đô thị trung tâm lõi của thành phố.

Sở hữu vị trí huyết mạch của thủ đô và những lợi thế cảnh quan tự nhiên hiếm quận nào của Hà Nội có được, Tây Hồ cũng chính là lựa chọn hàng đầu của các ông lớn bất động sản trong và ngoài nước. Bất động sản Tây Hồ như "hữu xạ tự nhiên hương", không ngừng tăng nhiệt trong những năm qua, như một sự bảo chứng cho tiềm năng sinh lời vượt trội của mảnh đất có địa thế phong thủy tốt nhất Hà Nội.

Sức hút bất động sản Tây Hồ

Tây Hồ là quận được quy hoạch 2 khu đô thị tiêu chuẩn là Nam Thăng Long Ciputra và Tây Hồ Tây Starlake. Nhắc đến bất động sản Tây Hồ, không thể không nhắc đến 2 khu đô thị này. Bởi đây là điểm dừng chân trên hành trình tìm chốn an cư của giới thượng lưu Việt và cũng là chốn đi về của cộng đồng người nước ngoài sinh sống và làm việc tại Việt Nam, như người Hàn Quốc, Nhật Bản, người Mỹ và cả người Tây Âu. Trong đó, khu đô thị Nam Thăng Long Ciputra được ví von như khu nhà giàu Hà Nội bởi sự hội tụ đông đảo của tầng lớp thượng lưu, trí thức và người nước ngoài tại đây, với số lượng người nước ngoài lên đến hơn 40% đến từ hơn 80 quốc gia trên toàn thế giới.

Với quy mô 301 ha, khu đô thị Ciputra là khu đô thị quốc tế lớn nhất và đầu tiên tại Hà Nội gần kề Hồ Tây và Sông Hồng do Indonesia và Việt Nam hợp tác liên doanh xây dựng. Khu nhà giàu Ciputra hấp dẫn cư dân bởi môi trường sống xanh, sạch và an toàn với hệ sinh thái xanh hoàn thiện và quy mô bậc nhất Việt Nam khi sở hữu đến 77 ha cho cây xanh và mặt nước. Ciputra cũng là một tổ hợp đa tiện ích với đầy đủ tiện ích, dịch vụ đẳng cấp, hiện đại: trường học chuẩn quốc tế từ bậc mầm non tới bậc phổ thông, học viện Golf, sân tập golf, trung tâm fitness, bể bơi bốn mùa, thư viện, phòng xông hơi, nhà hàng, phòng họp lớn, sân chơi trẻ em, spa, ngân hàng, cửa hàng tiện lợi … Chỉ cần bước chân ra khỏi nhà, mọi nhu cầu của tầng lớp thượng lưu đều được đáp ứng tại quần thể Ciputra.

Giải mã sức hút của BĐS Tây Hồ với giới thượng lưu Việt - Ảnh 1.

Những sản phẩm bất động sản sở hữu tính độc nhất về vị trí và độc đáo về kiến trúc như The Lotus Center sẽ thu hút mối quan tâm lớn của giới đầu tư.

Sở dĩ bất động sản Tây Hồ không ngừng tăng nhiệt thời gian qua về nguồn cung, giao dịch và giá trị là bởi bất động sản tại đây có tính ổn định và khan hiếm bậc nhất. Trong tiến trình phát triển, Hà Nội có thể mở rộng, các khu đô thị có thể đua nhau mọc lên nhưng vị trí phong thủy đắt giá và lợi thế cảnh quan tự nhiên của Tây Hồ là độc nhất. Cũng như đất phố cổ là "ngàn năm có một" thì đất Tây Hồ cũng sẽ chẳng thể tìm thấy ở đâu nữa.

Từ suốt cả thập kỷ qua, cho đến thời điểm hiện tại, phát triển sản phẩm bất động sản tại Tây Hồ vẫn luôn là bài toán chiến lược khôn ngoan của các chủ đầu tư có tiềm lực; mua bất động sản tại đây cũng vẫn luôn là lựa chọn thông minh của nhà đầu tư thông thái, đặc biệt khi giờ đây, Ciputra giai đoạn 3 đang hiện hữu như một vương miện của Thủ đô, đẹp đủ bề về cả vị trí và giá trị sống. Và những sản phẩm bất động sản sở hữu tính độc nhất về vị trí và độc đáo về kiến trúc, có thể kể đến như The Lotus Center của Vimefulland sẽ là của hiếm trên thị trường, hút mối quan tâm lớn của giới đầu tư.