Giá đất Bình Chánh, Nhà Bè, Củ Chi, Hóc Môn, Cần Giờ biến động thế nào so với trước Tết Nguyên đán?

Theo dự báo của nhiều chuyên gia, Hóc Môn, Bình Chánh, Nhà Bè có thể sẽ có thị trường BĐS sôi động trong thời gian tới nhờ định hướng phát triển lên quận.

Sau thông tin Sở Nội vụ trình UBND Tp.HCM tờ trình công tác chuẩn bị xây dựng Đề án chuyển một số huyện thành quận giai đoạn 2021 - 2030 gồm Bình Chánh, Nhà Bè, Hóc Môn và giai đoạn 2030 - 2035 gồm Củ Chi, Cần Giờ đã được xã hội rất quan tâm, đặc biệt là lĩnh vực BĐS vì đây cũng là sự trông đợi từ lâu của người dân. Nhiều thông tin cho rằng, giá đất các khu vực này đã có sự "nhảy múa" so với trước Tết Nguyên đán, thậm chí tăng mạnh ở một số khu vực.

Tuy nhiên, theo khảo sát của DKRA Vietnam, giá BĐS các khu vực này không có quá nhiều biến động lớn trong thời gian gần đây. So với thời điểm trước Tết Nguyên đán, giao dịch thứ cấp không có nhiều sôi động, việc tăng giá trung bình ở mức 1 - 5%. Tuy nhiên, chỉ dừng ở mức rao bán của môi giới địa phương, số lượng giao dịch không nhiều, ở mức thấp.

Riêng khu vực Cần Giờ, thông tin quy hoạch dự án của Vingroup có tác động mạnh đến giá bán BĐS tại khu vực này. Hiện nay, mức tăng trung bình 10% - 20% so với đầu năm 2020.

Giá đất Bình Chánh, Nhà Bè, Củ Chi, Hóc Môn, Cần Giờ biến động thế nào so với trước Tết Nguyên đán? - Ảnh 1.

Nguồn DKRA Vietnam

Theo ông Nguyễn Hoàng, Giám đốc R