Đường về tay Hải Thành của dự án địa ốc 900 tỷ tại Quảng Bình

Sở hữu nhiều khách sạn và được Quảng Bình giao dự án bất động sản 900 tỷ đồng, song tình hình tài chính của Công ty Hải Thành không thực sự khả quan, với vốn điều lệ chỉ là 50 tỷ đồng, doanh thu năm 2019 gần 36 tỷ đồng, lợi nhuận hàng năm chỉ tính bằng đơn vị triệu đồng.

Ngày 10/1/2019, dự án Tổ hợp nhà phố thương mại Shophouse kết hợp kinh doanh dịch vụ thương mại, khách sạn nghỉ dưỡng tại phường Hải Đình, TP. Đồng Hới được UBND tỉnh Quảng Bình phê duyệt quy hoạch chi tiết.

Theo đó, dự án có diện tích 10.167 m2, bao gồm 5.302,5 m2 đất nhà phố shophouse kết hợp kinh doanh, đất xây công trình thương mại, khách sạn nghỉ dưỡng là 1.750 m2, đất giao thông 2.966,5 m2; còn lại là đất khác. Trung tâm của dự án là khối nhà đa chức năng gồm: trung tâm thương mại, khách sạn, căn hộ nghỉ dưỡng. Công trình có chiều cao tối đa không quá 150m.

Dự án hiện nay được biết đến với tên thương mại Royal Landmark Quảng Bình lần đầu được đề xuất bởi Công ty TNHH Đầu tư và Thương mại Hoàng Gia Hưng vào năm 2018. Khu đất dự án trước đây là cơ sở chế biến hải sản đông lạnh được chuyển đổi sang chức năng khác để phát triển đô thị.

Ngày 27/5 đến 27/6/2019, Sở Xây dựng Quảng Bình (bên mời thầu) đã ra thông báo và phát hành hồ sơ mời sơ tuyển dự án.

Sau đó, công ty mẹ của Hoàng Gia Hưng là Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Hải Thành được UBND tỉnh Quảng Bình lựa chọn là nhà đầu tư duy nhất trúng thầu theo hình thức chỉ định thầu.

Sau khi được phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư, tháng 6/2020, Công ty Hải Thành đã thành lập doanh nghiệp thành viên là CTCP Đầu tư Hải Thành Hưng hoạt động chính trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản với vốn điều lệ 230 tỷ đồng để ủy quyền triển khai dự án. Dự án có tổng vốn đăng ký gần 895 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành trong vòng 26 tháng.

Đường về tay Hải Thành của dự án địa ốc 900 tỷ tại Quảng Bình - Ảnh 1.
Mặt bằng dự án đã được nhà đầu tư triển khai xây dựng

Tuy nhiên, theo tìm hiểu, đến nay dự án vẫn chưa được Sở Tài nguyên và Môi trường Quảng Bình bàn giao đất nhưng nhà đầu tư đã tiến hành triển khai thi công rầm rộ.

Một cán bộ Chi cục quản lý đất đai (thuộc Sở Tài nguyên

TỪ KHÓA: dự án