Dự báo BĐS gần metro sẽ tăng giá ít nhất 40% trong 5 năm tới

Dữ liệu của CBRE cho thấy tốc độ tăng giá tại Thành phố Thủ Đức, đặc biệt là Quận 2, bắt đầu tăng nhanh từ khi tuyến metro số 1 được đẩy mạnh xây dựng từ năm 2015.

Theo đơn vị này, nguồn cung căn hộ mới tại Thành phố Thủ Đức, Tp.HCM dự kiến sẽ tăng 11,5% mỗi năm từ năm 2020 đến 2025, tương đương 15.000-16.000 căn hộ. Sự tăng trường này có được là nhờ vào hạ tầng hoàn thiện, trong đó có sự đóng góp của tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên.

Tuy nguồn cung tăng nhưng giá bán sơ cấp của các dự án mới gần metro vẫn sẽ tăng 40% trong những năm tới. Dữ liệu của đơn vị này cũng cho thấy tốc độ tăng giá BĐS tại Thành Phố Thủ Đức, đặc biệt là Q.2, bắt đầu tăng nhanh từ khi tuyến metro số 1 được đẩy mạnh xây dựng từ năm 2015.

Theo CBRE, thị trường căn hộ tại khu vực này vẫn còn nhiều tiềm năng tăng giá trong tương lai. Từ năm 2018, giá trên thị trường thứ cấp đã tăng đáng kể khi tuyến metro đang dần hoàn thiện, với mức giá chào bán lại cao hơn 25-75% so với giá bán khởi điểm.

Còn theo số liệu trước đó của Batdongsan.com.vn, các dự án căn hộ ở Tp.HCM trong vòng 3 năm qua tăng trung bình từ 9-10%. Trong đó các dự án gần metro tăng cao hơn so với mức trung bình này, thậm chí có nhiều dự án tăng hơn 20%/năm.

Còn ông Ben Gray Mrics, Giám đốc thị trường vốn của Cushman