Động thái “lạ” của nhà đầu tư có tiền

“Những khách đầu tư có nguồn tiền dồi dào, họ vào thị trường với tâm thế nhìn vào tương lai nhiều hơn. Họ xác định đầu tư dài hơi thay vì ngắn hạn…”.

Đó là chia sẻ của ông Phạm Lâm, Phó Chủ tịch hội môi giới bất động sản Việt Nam.

Theo ông Lâm, thị trường bất động sản thời gian qua xuất hiện chủ yếu các dự án khu đô thị quy mô lớn, được chào bán các sản phẩm giai đoạn tiếp theo. Giá trị các sản phẩm nhà phố, biệt thự dao động từ 10 tỉ đến vài chục tỉ đồng mỗi căn. Trong đó, các khu vực Tp.HCM và vùng lân cận như Đồng Nai, Bình Dương, Long An là điểm nhấn của phân khúc này.

Vị này cho rằng, dù chậm nhịp cùng thị trường chung, nhưng những dự án nằm trong các khu đô thị lớn với quy mô hàng chục đến trăm hecta, được quy hoạch bài bản của các chủ đầu tư uy tín vẫn thu hút sự quan tâm của khách hàng.

“Thị trường bây giờ là của Tp.HCM và các tỉnh vệ tinh như Đồng Nai, Bình Dương, Long An. Các khu vực này có nhu cầu ở thực và tích luỹ tài sản khá lớn. Các sản phẩm pháp lý đầy đủ, an toàn của chủ đầu tư uy tín cách Tp.HCM 30-40km người mua vẫn tìm kiếm. Những khách đầu tư có nguồn tiền dồi dào, họ vào thị trường với tâm thế nhìn vào tương lai nhiều hơn. Họ xác định đầu tư dài hơi thay vì ngắn hạn…”, ông Lâm nhấn mạnh.

Cũng theo vị này, nhóm khách hàng có tiền không mua bất động sản vì số đông. Họ rất tỉnh táo và có điều kiện, tiêu chí rõ ràng khi “xuống tiền”. Về cơ hội thì tuỳ năng lực mỗi dự án. Dù ở Tp.HCM, dự án không đủ điều kiện đáp ứng nhu cầu của người có tiền cũng khó nhận được sự ủng hộ. Ngược lại, các dự án ở vùng giáp ranh pháp lý tốt, thiết lế đẹp, chất lượng… nhà đầu tư vẫn mua. Ông Lâm cho rằng, thời điểm này, những dự án bất động sản có tiêu chí chọn lọc tốt được xem là điểm sáng, còn lại là thách thức.

Động thái “lạ” của nhà đầu tư có tiền - Ảnh 1.

Ghi nhận cho thấy, nguồn cung bất động sản tại Tp.HCM và các vùng phụ cận, thời gian qua chủ yếu đến từ các khu đô thị quy mô lớn. Phải kể đến một số cái tên từng xuất hiện nhiều lần trên thị trường như Mizuki Park 26ha, Waterpoint 355ha, Izumi City 127ha của Nam Long Group; Vạn Phúc City 198ha của Vạn Phúc Group, Aqua City của Novaland, Gem Sky World Long Thành của Đất Xanh, The Global City hơn 117ha của Masterse Homes…

Trong kế hoạch đầu năm 2023, Nam Long Group cho biết, doanh nghiệp vẫn đang tập trung vào phát triển căn hộ biệt lập Flora thuộc Akari City phase 2 và Flora Panorama (Mizuki Park); biệt thự Grand Villa thuộc Park Village