Diễn biến mới nhất về thị trường bất động sản tại nơi được Vingroup xây "đảo tỷ phú" quy mô 877ha ra sao?

Các thông tin về hạ tầng cũng như thông tin về các dự án khu đô thị mới, đặc biệt là dự án tại Vũ Yên tạo động lực, kéo theo làn sóng đầu tư với các triển vọng phát triển tích cực cho thị trường bất động sản Hải Phòng.

Theo dữ liệu thị trường bất động sản tháng 4/2024 của Batdongsan.com.vn cho thấy, lượng tin đăng bán nhà đất Hải Phòng tăng 6%, tuy nhiên mức độ quan tâm giảm nhẹ 2%.

Theo đó, mức độ quan tâm thị trường bất động sản ở Hải Phòng trong tháng 4 kém sắc hơn tháng trước đó. Cụ thể, Lê Chân giảm 4%, Hải An giảm 4%, Ngô Quyền giảm 5%, Hồng Bàng giảm 3%, Kiến An giảm 3%, Tiên Lãng giảm 9%, Vĩnh Bảo giảm 15%.

Diễn biến mới nhất về thị trường bất động sản tại nơi được Vingroup xây

Thị trường bất động sản ở lĩnh vực mua bán, so với tháng 3/2023, mức độ và lượng tin đăng ở phân khúc đất nền tăng nhẹ. Cụ thể, so với tháng 3/2024, mức độ quan tâm với đất nền Hải Phòng tăng 4%, mức độ quan tâm nhà riêng Hải Phòng giảm 5%, biệt thự Hải Phòng giảm 9%, chung cư Hải Phòng giảm 3%, nhà mặt phố Hải Phòng giảm 6%. Lượng tin đăng tăng mạnh nhất ở loại hình đất, đạt 19%, biệt thự giảm 1%, nhà riêng tăng 8%, chung cư tăng 6%, nhà mặt phố tăng 14%.

Thị trường bất động sản Hải Phòng ở mảng cho thuê ghi nhận tăng ở nhà riêng, nhà trọ còn các loại hình khác giảm. Lượng tin đăng cho thuê ở tất cả các loại hình đều giảm.

Diễn biến mới nhất về thị trường bất động sản tại nơi được Vingroup xây

So với tháng 3, thị trường bất động sản ở Hải Phòng có dấu hiệu "hạ nhiệt" hơn. Đáng chú ý nhất là thị trường bất động sản huyện Thủy Nguyên. Cụ thể, trong tháng 3, bất động sản Thủy Nguyên đứng đầu về mức độ quan tâm ở cả hai thị trường mua bán và cho thuê. Cụ thể, trên thị trường mua bán, mức độ quan tâm của Thủy Nguyên tăng 130% so với tháng trước. Tuy nhiên đến tháng 4, thị trường bất động sản huyện này có dấu hiệu đi xuống khi mức độ quan tâm giảm 8%.

Lý giải cho mức độ quan tâm tăng mạnh vào tháng 3 là dự án "Thành phố Đảo Hoàng gia" - "đảo tỷ phú" Vinhomes Royal Island tại đảo Vũ Yên, Hải Phòng do Tập đoàn Vingroup làm chủ đầu tư ra mắt vào tháng 3. Dự án có quy mô 877,2 ha, trong đó diện tích bên đảo Vũ Yên là 872,6 ha và diện tích bên đất liền là 4,6 ha.

Theo báo cáo của Bộ Xây dựng thông tin, dự án Vinhomes Royal Island thuộc đảo Vũ Yên có giá rao bán khoảng 120-140 triệu đồng/m2.

Bộ Xây dựng nhận định, các thông tin về hạ tầng cũng như thông tin về các dự án khu đô thị mới, đặc biệt là dự án tại Vũ Yên tạo động lực, kéo theo làn sóng đầu tư với các triển vọng phát triển tích cực cho thị trường bất động sản Hải Phòng.

Ông Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội môi giới bất động sản Việt Nam cho biết, trên thực tế, từ năm 2023, khi thị trường cả nước vẫn đang trầm lắng thì bất động sản Hải Phòng đã khá sôi nổi với hàng loạt dự án được khởi công, hàng chục dự án được giới thiệu và mở bán chính thức trên thị trường và đó chính là đà tiếp dẫn cho sự chuyển mình tích cực của bất động sản thành phố trong 4 tháng đầu năm 2024. Trong đó, Thủy Nguyên định hướng lên thành phố vào năm 2025 sẽ tạo động lực lớn để thị trường bất động sản Hải Phòng nói chung và Thủy Nguyên có sự tăng trưởng mạnh trong thời gian tới.

Theo dự báo của giới chuyên gia thị trường bất động sản Hải Phòng quý 2/2024 sẽ tiếp tục là điểm sáng trong bức tranh chung của thị trường bất động sản cả nước. Lượng giao dịch sẽ tiếp tục tăng, đặc biệt là phân khúc đất nền và căn hộ chung cư.