Diễn biến mới nhất thị trường căn hộ Tp.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng

Dù trầm lắng, giá căn hộ sơ cấp tại Tp.HCM vẫn tăng. Đáng chú ý việc đầu tư mạnh về cơ sở hạ tầng đã tạo điều kiện thuận lợi cho việc người mua tiếp cận các sản phẩm vùng lân cận.

Tại báo cáo mới nhất của Colliers Việt Nam đã chỉ ra diễn biến của phân khúc căn hộ tại Tp.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng. Trong đó, tính đến quý 4/2022, một số dự án dự kiến mở bán trong quý nhưng đã bị hoãn lại, cho thấy tâm lý chờ đợi của chủ đầu tư.

Tại Tp.HCM: Thị trường căn hộ cuối năm khá trầm lắng, mức tiêu thụ được cho là thấp nhất trong ba năm và thanh khoản thị trường kém do tác động từ việc siết tín dụng, lãi suất tăng. Dù vậy, giá sơ cấp phân khúc căn hộ hạng sang vẫn ổn định, trong quý này, những dự án căn hộ hạng sang mở bán tại khu vực Thủ Thiêm có mức giá bán khá cao từ 7.000 - 18.000 USD/m2.

Tuy nhiên, ở những phân khúc thấp hơn, giá bán sơ cấp bình quân giảm nhẹ do một số các dự án áp dụng chính sách chiết khấu. Giá bán thứ cấp có phần giảm mạnh do nhiều nhà đầu tư thứ cấp gặp khó khăn về tài chính như khoản vay đến hạn bị nâng lãi suất và lo lắng về những biến động khó lường của thị trường trong năm tới, dẫn đến bán tháo sản phẩm để cắt lỗ.

Trong quý 4/2022 có những dự án được mở bán đáng chú ý như Thủ Thiêm Zeit Xi River, The Opusk – Metropole giai đoạn 4, Salto Residence, và dự án De La Sol đã được mở bán lại sau nhiều năm đình trệ. Ngoài ra, nguồn cung mới chủ yếu vẫn đến từ các giai đoạn mở bán tiếp theo hoặc giỏ hàng cũ của các dự án như Horizon Phú Mỹ Hưng, MT East Mark, Flora Panorama, Akari City, West Gate Park...

Một thương vụ M