Điểm tên những doanh nhân tuổi Mão của ngành bất động sản

Trong ngành bất động sản và xây dựng ghi nhận nhiều lãnh đạo tuổi Mão đảm nhiệm vị trí quan trọng tại các doanh nghiệp bất động sản.

Theo chuyên gia phong thủy Phạm Cương, trong 12 con giáp, năm Mão với biểu tượng là con mèo - con giáp thứ tư. Cùng hệ lịch Can Chi nhưng ở Trung Quốc không có năm con mèo mà thay bằng con thỏ. Vì vậy, Mão (mèo) là con giáp mang nhiều tính thuần Việt.

Trong văn hóa Việt Nam, con mèo là con vật trung tính, mang cả ý nghĩa tốt và xấu. Quan niệm “mèo vào nhà thì khó, chó vào nhà thì sang” - không chào đón mèo lạ vào nhà vì dễ mang đến xui xẻo. Ngoài ra, trong bức tranh Đông Hồ “Đám cưới chuột” con mèo cũng khoác tấm áo tiêu cực khi “nhận hối lộ” từ chuột. Hay biểu hiện cho thói tham lam trong câu “mỡ treo miệng mèo”...

Tuy nhiên, với nhiều người, mèo là con vật rất thân thiện và gần gũi, lại là con vật chuyên bắt chuột bảo vệ nhà cửa, mùa màng. Đặc tính của mèo là tinh khôn, nhanh nhẹn, kiên trì bám đuổi con mồi. Vì vậy, mèo được coi là biểu trưng cho lòng tốt, sự kiên trì, nhẫn nại, biết suy tính trước sau.

Với những ưu điểm trên, rất nhiều doanh nhân tuổi Mão đã đạt được thành công lớn trong sự nghiệp của mình. Trong ngành bất động sản, xây dựng, có khá nhiều doanh nhân tuổi Mão đảm nhiệm cương vị quan trọng nổi tiếng trên thương trường.

Ông Phạm Thiếu Hoa, Chủ tịch HĐQT Vinhomes

Điểm tên những doanh nhân Tuổi Mão của ngành bất động sản - Ảnh 1.

Ông Phạm Thiếu Hoa sinh ngày 6/11/1963, tại Hà Nam. Ông tốt nghiệp Thạc sĩ Quản Trị Kinh doanh của trường Đại học Nam California.

Từ năm 1987 đến năm 2002, ông Phạm Thiếu Hoa phụ trách công tác xuất nhập khẩu tại Công ty Leaprodexim Vietnam. Từ năm 2003 đến năm 2005, ông Hoa đảm nhiệm vị trí Phó Giám đốc Kinh doanh Tập đoàn Technocom, công ty sản xuất mì gói mà ông Phạm Nhật Vượng gây dựng tại Ukraine (tiền thân của Tập đoàn Vingroup ).

Từ tháng 12/2005, ông Hoa được bổ nhiệm làm Giám đốc Phát triển dự án CTCP Vincom. Ngoài ra, ông còn là thành viên HĐQT CTCP Đầu tư và Phát triển địa ốc Thành phố Hoàng Gia, thành viên HĐQT CTCP Đầu tư và Phát triển Bất động sản Hồ Tây.

Từ tháng 2/2015, ông Phạm Thiếu Hoa được bầu vào vị trí thành viên HĐQT CTCP Phát triển Đô thị Nam Hà Nội. Ngoài ra, ông Hoa còn là Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư và Phát triển Đô thị Sài Đồng, thành viên HĐQT kiêm Phó Tổng giám đốc CTCP Phát triển đô thị Nam Hà Nội.

Tháng 2/2018, ông Phạm Thiếu Hoa được bổ nhiệm làm Phó Tổng giám đốc Phát triển dự án Vinhomes. Ngày 18/5/2019, ông Phạm Thiếu Hoa được bổ nhiệm thay thế bà Lưu Thị Ánh Xuân làm Tổng Giám đốc Vinhomes.

Từ 08/07/2020 ông Hoa là thành viên HĐQT Công ty cổ phần Vinhomes, đến 11/5/2022 ông được bầu làm Chủ tịch HĐQT Vinhomes.

Ngoài vị trí chủ tịch tại Sunshine Homes, ông Tuấn còn là chủ tịch của một loạt công ty như CTCP Tập đoàn Sunshine, Công ty TNHH Bảo Tín Sơn Tùng, CTCP Xây dựng SCG, CTCP Đầu tư và Xây dựng Phú Thượng, CTCP Tập đoàn KSFinance. Vị chủ tịch tuổi Ất Mão hiện còn là Phó Tổng Giám đốc KienLongBank.

Bà Phạm Thị Nguyên Thanh - Tổng giám đốc Đất Xanh Services

Điểm tên những doanh nhân Tuổi Mão của ngành bất động sản - Ảnh 2.

Bà Phạm Thị Nguyên Thanh Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Dịch vụ Bất động sản Đất Xanh, sinh năm 1975, tuổi Ất Mão. Bà Thanh được giới thiệu là tốt nghiệp MBA trường CFVG và giữ chức vụ Tổng giám đốc Đất Xanh Services kể từ tháng 10/2021.

Vị nữ Tổng giám đốc này có hơn 20 năm kinh nghiệm quản trị và điều hành trải rộng qua nhiều ngành nghề, đặc biệt là lĩnh vực bất động sản. Trước khi gia nhập Đất Xanh vào năm 2013, bà từng thành công với vai trò giám đốc dự án, Phó tổng giám đốc kinh doanh tiếp thị, CEO ở các doanh nghiệp lớn có thể kể đến như ARTI Việt Nam, Petro Paint, Thành Công Group.

Doanh nhân bất động sản này từng có thời gian làm CEO tại Sacomreal-M, Giám Đốc Khối Kinh Doanh Tiếp Thị, Giám Đốc Khối Vận Hành Công ty Cổ phần Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (Sacomreal).

Tại Tập đoàn Đất Xanh, bà Thanh từng được quy hoạch luân chuyển qua nhiều vị trí chủ chốt như giám đốc marketing, giám đốc kinh doanh cao cấp, Phó tổng giám đốc kinh doanh tiếp thị và sau đó là Giám đốc điều hành DXS.

Ông Võ Hồng Quang - Thành viên HĐQT kiêm Phó TGĐ CTCP Tập đoàn PC1

Điểm tên những doanh nhân Tuổi Mão của ngành bất động sản - Ảnh 3.

Ông Võ Hồng Quang sinh năm 1975, tuổi Ất Mão. Ông Quang xuất phát là một Kỹ sư điện cùng tấm bằng Thạc sĩ Quản trị kinh doanh. Ông Quang đã gắn bó với PC1 từ năm 2001 và cho đến nay, ông đã giữ các chức vụ như Phó phòng Marketing Công ty Xây lắp 1 (tên cũ của PC1); Trưởng Ban đại diện Miền Nam Công ty Xây lắp 1; Thành viên HĐQT, kiêm Phó Tổng giám đốc, kiêm Trưởng Ban đại diện Miền Nam CTCP Xây lắp Điện I.

PC1 được thành lập vào năm 1963, từ nhiệm vụ trọng tâm ban đầu là xây lắp các công trình truyền tải điện quốc gia, PC1 hiện nay đã mở rộng sang lĩnh vực sản xuất công nghiệp, đầu tư năng lượng, đầu tư bất động sản (BĐS), tư vấn và dịch vụ.

Ở lĩnh vực BĐS, PC1 đã và đang là chủ đầu tư BĐS tại thị trường Hà Nội với các dự án như Khu nhà ở và dịch vụ thương mại Nàng Hương; Mỹ Đình Plaza, PC1 Complex Hà Đông; Mỹ Đình Plaza 2, PC1 Thanh Xuân...