Đâu sẽ là phân khúc BĐS giữ được nhiệt trong thời gian tới?

Theo bà Trang Bùi, Tổng Giám đốc Cushman

BĐS tập trung mạnh vào sản phẩm cho người dùng cuối

Theo các chuyên gia, thị trường trầm lắng, đó cũng là sự thanh lọc mạnh mẽ. Các sản phẩm tạo được giá trị ở thực sẽ giữ được nhiệt, có thanh khoản. Trong khi các BĐS không có giá trị sử dụng liền, BĐS giá trị cao vượt tầm với của số đông sẽ chững lai, thậm chí tụt giá mạnh.

Thời điểm này các dự đoán về tương lai thị trường BĐS hoàn toàn chưa rõ ràng. Tuy vậy, có một thực tế, nhà ở phục vụ nhu cầu ở thực luôn có nhu cầu, ngay cả lúc thị trường biến động mạnh. Ghi nhận toàn thị trường cho thấy, thanh khoản đang giảm mạnh tại các dự án cao cấp, hạng sang, giá trị cao, trong khi những dự án căn hộ có mức giá dao động từ 40-55 triệu đồng/m2 vẫn được người mua quan tâm. Dĩ nhiên mức độ quan tâm so với thời điểm trước đây có “giảm nhiệt”.

Trong bối cảnh thị trường biến động, một số dự án căn hộ vừa túi tiền tại Tp.HCM và vùng phụ cận vẫn ghi nhận thanh khoản khá ổn. Thậm chí, ngay lúc thị trường khó khăn, các chủ đầu tư vẫn chào bán giai đoạn tiếp theo để thu hút sức mua ở thực vào thời điểm cuối năm, cận Tết. Chẳng hạn, tại khu Tây Tp.HCM, dự án Akari City của Nam Long Group đang chào bán giai đoạn tiếp theo dòng sản phẩm căn hộ với mức giá trên dưới 45 triệu đồng/m2 được quan tâm, nhất là ở nhu cầu ở thực. Tại khu Nam Tp.HCM, chủ đầu tư này cũng đang chào bán hơn 400 sản phẩm căn hộ ven sông Flora Panorama thuộc KĐT Mizuki Park 26ha với mức giá trên dưới 50 triệu đồng/m2. Dự án KĐT này đã đông đúc cư dân vào ở thực trước đó. 

Tại khu vực tỉnh lân cận Tp.HCM, hiện có dự án Phú Đông SkyOne của Phú Đông Group đang rục rịch ra thị trường cuối năm dòng sản phẩm căn hộ giá vừa túi tiền (trên dưới 1.5 tỉ đồng/căn) cũng nhận được sự quan tâm đáng kể. Trước đó, dự án Sky Garden của CĐT này bán hết với nhu cầu mua ở thực chiếm đa số. 

Đâu sẽ là phân khúc BĐS giữ được nhiệt trong thời gian tới? - Ảnh 1.

BĐS giá vừa túi tiền, đáp ứng nhu cầu ở thực vẫn giữ nhiệt trong thời gian tới.

Cùng với đó, những chính sách ưu đãi mạnh tay của các chủ đầu tư cho người mua nhà thời điểm này cũng cho thấy, thị trường đang hướng mạnh về giá trị thực, nhu cầu ở thực. Thậm chí, một số chủ đầu tư chia sẻ bằng cách chiết khấu 5-10% vào giá nhà, thanh toán chỉ 15-20% nhận nhà, giãn tiến độ thanh toán “chưa từng có” từ trước đến nay.

Bà Trang Bùi, Tổng Giám đốc Cushman