Đầu năm mua nhà không khó tại S1

Loại hình chung cư là lựa chọn hàng đầu được nhiều khách hàng quan tâm khi mua nhà tại Thủ Đô, tuy nhiên với nguồn cung hạn chế và tình trạng "đói vốn" tín dụng như hiện nay thì việc mua nhà ngày càng trở nên khó khăn hơn.

Mua nhà chung cư tại Thủ đô ngày càng khó

Theo khảo sát của Công ty Savills Việt Nam, giá bán căn hộ sơ cấp bình quân tại TP Hà Nội hiện đạt 47 triệu đồng/m2, tăng bình quân 5% theo quý trong năm 2022 và tăng mạnh so với năm 2021. Nếu so với quý 1/2019, giá sơ cấp hiện nay đã cao hơn 53%, sau 16 quý tăng liên tục.

Năm 2023 nhiều khách hàng hi vọng giá chung cư sẽ giảm ở các thành phố lớn trong đó có Hà Nội tuy nhiên các chuyên gia nhận định rằng giá sẽ khó giảm ở thị trường sơ cấp vì nguồn cung rất ít, trong khi nhu cầu nhiều và liên tục duy trì ở mức cao.

Chuyên gia cho biết, những phân khúc như căn hộ chung cư trung cấp, bình dân và bất động sản giá trị khai thác thương mại tốt vẫn sẽ có giao dịch nên khả năng hạ giá là rất khó. Đặc biệt là đang trong bối cảnh nguồn cung khan hiếm vì nhiều dự án vẫn chưa thể triển khai do vướng mắc về pháp lý và giá vật liệu xây dựng tăng.

Quỹ căn hộ 2PN dưới 2 tỷ tại phía Đông Thủ đô

Trước những rào cản khi mua nhà cho khách hàng có nhu cầu ở thực ở thời điểm hiện tại, dòng căn hộ 02 phòng ngủ tại phân khu S1