Đại gia địa ốc âm thầm “chơi lớn” ở thành phố này, giá đất bật tăng

TP Móng Cái trong những năm gần đây thu hút được sự quan tâm từ các đại gia địa ốc, nhất là từ khi tỉnh Quảng Ninh triển khai xây dựng tuyến cao tốc nối Hạ Long – Vân Đồn với Móng Cái.

Đại gia địa ốc đổ bộ lên Móng Cái "săn" quỹ đất

Móng Cái vốn dĩ là một thành phố năng động, giao thương sầm uất bởi có đường biên giới tiếp giáp với Đông Hưng (Trung Quốc). Chính vì thế, nhiều đại gia địa ốc đã tìm đến móng cái nhằm phát triển các khu tổ hợp thương mại cao cấp, các khu đô thị mới hiện đại mà điển hình là Tổ hợp Vincom xuất hiện vào giữa năm 2018, các khu đô thị mới cũng mọc lên khang trang như Green Park của Taseco, Kalong Riverside,…

Thành phố Móng Cái tiếp tục mở rộng và phát triển đô thị ra vùng ven trung tâm trong một hai năm trở lại đây. Nhiều dự án khu đô thị mới tiếp tục được hình thành. Trong đó, nổi bật là Khu đô thị Promexco của Công ty CP sản xuất bao bì và hàng xuất nhập khẩu, vị trí ngay tại km 5 cửa ngõ TP Móng Cái cũng đang thu hút được nhà đầu tư đất nền. Dự án có quy mô khoảng 29ha, hiện đang được chủ đầu tư xây dựng đồng bộ về hạ tầng, hướng đến trở thành một trong những khu đô thị mới hiện đại của TP Móng Cái, cung cấp ra thị trường hàng trăm căn nhà phố (shophouse), liền kề và biệt thự…Và một số khu đô thị khác như KĐT Hải Yên Villas, KĐT Phượng Hoàng, Khu đô thị ASC.

Thời gian gần đây, TP Móng Cái đón nhận làn sóng đầu tư mới từ các tập đoàn BĐS lớn nhờ việc mở rộng đầu tư mạnh vào hạ tầng giao thông trong vùng và tuyến cao tốc Vân Đồn – Móng Cái. Đơn cử như tuyến đường ven biển Hải Hà – Móng Cái 2.350 tỷ, dự án đường và cầu Bắc Luân 2 mới khánh thành, Dự án Trạm kiểm soát liên ngành rộng 53,26ha tại Bắc Luân với tổng mức đầu tư lên tới 1500 tỷ.

Trong số các nhà đầu tư lớn đổ bộ lên Móng Cái đã xuất hiện nhiều "ông lớn" trong làng địa ốc như Vingroup, FLC, Sungroup,…và mới đây là T