Cuộc Đua Chiết Khấu Bán Hàng Tiếp Tục Nóng Cận Tết

Chiết khấu bán hàng trong thời điểm đầu năm 2024 vẫn đang được các công ty bất động sản phía Nam tich cực tập trung khai thác, đồng thời cũng đi kèm với ưu đãi lãi vay và tiến độ thanh toán.

Chiết Khấu Bán Hàng Tăng Mạnh Đầu Năm

Trong bối cảnh thanh khoản sụt giảm, giảm giá bán là giải pháp cơ bản để doanh nghiệp quyết vấn đề, cải thiện dòng tiền. Tuy nhiên, thời gian thực hiện dự án kéo dài khiến việc cân đối tài chính để giảm giá trực tiếp trên sản phẩm là tương đối khó với các doanh nghiệp. Chính vì vậy, các chính sách chiết khấu bán hàng, ưu đãi thanh toán, kéo giãn dòng tiền, hộ trợ lãi suất vẫn là cách mà nhiều doanh nghiệp áp dụng để thu hút người mua.
Cuộc đua chiết khấu bán hàng được nhận định là vẫn kéo dài trong năm 2024. Ảnh: An Gia Group
Ghi nhận trên thị trường trong thời gian qua cho thấy, một số doanh nghiệp có dự án đủ điều kiện bán hàng đã đẩy mạnh chính sách chiết khấu và khuyến mãi, hậu mãi có lợi cho khách hàng. Đơn cử, Nam Long triển khai chính sách ưu đãi tại giai đoạn II, dự án Akari City (TP.HCM). Khách hàng thanh toán 40% được chia thành 6 đợt, ngân hàng giải ngân đối ứng từ đợt thứ tư và cho vay tối đa 65% giá trị sản phẩm.
Tại Mizuki Park, giá bán mới của căn hộ là 46 triệu đồng/m2 thay vì mức 50 triệu đồng/m2 hồi tháng 6. Chủ đầu tư áp dụng chính sách lãi vay 6% trong vòng 2 năm đầu và kéo giãn tiến độ thanh toán với chỉ khoảng 4,5 triệu đồng/tháng.
Hay dự án căn hộ EHome Southgate cũng chạy chính sách chia nhỏ thanh toán, vay không lãi suất cho tới khi nhận nhà vào năm 2025, nhưng sau đó vẫn hưởng mức lãi suất cố định 6%/năm. Tổng số tiền cả gốc lẫn lãi mà khách hàng phải trả chỉ ở mức 7 triệu đồng/tháng, tương đương chi phí thuê nhà của một hộ gia đình.
Tại Bình Dương, Công ty cổ phần Tập đoàn Địa ốc Vạn Xuân (Vạn Xuân Group) tạo cú hích mới cho thị trường căn hộ sắp bàn giao với chính sách “Cọc 0 đồng, lãi suất 0%, thanh toán 10% nhận nhà ở ngay”, áp dụng cho khách hàng mua căn hộ tại Chính sách thanh toán chậm kết hợp hỗ trợ lãi suất giúp dự án này thu hút thêm nhiều khách hàng trẻ quan tâm.
Tương tự, cuối tuần qua, Tập đoàn Bcons chính thức đưa ra thị trường block mới thuộc khu phức hợp Bcons City (Bình Dương) cùng với nhiều chính sách ưu đãi. Theo đó, người mua sẽ được chủ đầu tư cam kết thuê lại với mức 10 triệu đồng/căn hộ 2 phòng ngủ trong 2 năm đầu tiên. Các doanh nghiệp đang có dự án chào bán như Kim Oanh, C-Holdings… đưa ra mức giá bán chỉ khoảng 30-35 triệu đồng/m2 (giá các dự án triển khai cùng khu vực này trước đó khoảng 45 triệu đồng/m2) đã bao gồm thuế VAT, cam kết hỗ trợ lãi suất, thuê lại nhà…

Người Mua Nhà Có Lợi

Nhìn nhận về cuộc đua chiết khấu bán hàng này, bà Trịnh Thị Kim Liên, Giám đốc Kinh doanh Dat Xanh Services cho rằng, trong bối cảnh kinh tế khó khăn, thanh khoản nhà đất trầm lắng thì đây là giải pháp ứng phó bắt buộc với nhiều chủ đầu tư.
Hiện nay ưu đãi lãi suất vay từ phía các ngân hàng chỉ áp dụng được 6-12 tháng đầu. Vì vậy, doanh nghiệp muốn người mua nhà mạnh dạn xuống tiền, việc tăng mức hỗ trợ vay và kéo giãn thanh toán là tất yếu để có thể có thanh khoản giai đoạn này”, bà Liên phân tích.
Bà Trang Bùi, Tổng giám đốc Cushman Wakefield Việt Nam, cũng nhận xét rất nhiều chủ đầu tư đang điều tiết và tung ra chính sách chiết khấu bán hàng hấp dẫn. Khi thanh khoản bất động sản tốt, rất khó để có các chính sách thuận lợi cho người mua như hiện nay. Vì vậy, nếu mua nhà ở thực thì đây là thời điểm tốt nhất.
@batdongsan.com.vn
#dautu #dautubatdongsan #muadat #datnen #datnengiare #daututaichinh #daututhongminh #batdongsan #tintuc #xuhuong #fyp
♬ original sound – TinNhaDatVN.Com – TinNhaDatVN.Com
"Nếu không mua nhà thời điểm này, nhiều người có thể bỏ lỡ cơ hội tốt. Dự báo sau quý 2/2024, khi thị trường căn hộ phục hồi, các chính sách bán hàng hiện tại của chủ đầu tư sẽ không còn xuất hiện nữa", bà Trang bổ sung.
Theo bà Giang Huỳnh, Phó giám đốc, Trưởng bộ phận Nghiên cứu và S22M Savills TP.HCM, thị trường nhà ở dự kiến có sự phục hồi nhờ các nỗ lực của Chính phủ trong việc thúc đẩy đầu tư công, phát triển hạ tầng và minh bạch hoạt động kinh doanh bất động sản. Tuy nhiên các yếu tố đang ảnh hưởng đến thị trường có thể tiếp diễn vào năm tới như khó khăn về dòng tiền và áp lực trả nợ trái phiếu của các chủ đầu tư, thanh khoản thấp, tâm lý người mua bị ảnh hưởng. Vì vậy để có thể hút người mua, bên cạnh chiết khấu bán hàng, các chủ đầu tư phải đảm bảo triển khai dự án đúng tiến độ, có giá bán hợp lý và pháp lý minh bạch.
Đồng quan điểm, ông Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội Môi giới BĐS Việt Nam cho rằng, bên cạnh việc đảm bảo uy tín, chất lượng dự án, doanh nghiệp cần chú trọng vào lợi ích khách hàng và cân bằng giá bán để người mua dễ tiếp cận. Những khó khăn mà doanh nghiệp bất động sản nếm trải gần 2 năm qua thực sự gây ra nhiều mất mát cho thị trường, song đây là lúc để doanh nghiệp chứng minh thực lực, nâng cao nội lực và gia tăng tính cạnh tranh, thông qua việc tái cấu trúc và đưa ra chiến lược đầu tư phù hợp.
Thị trường thời gian qua phản ánh rõ khả năng thanh khoản của từng loại hình. Những sản phẩm phù hợp với túi tiền, sát khả năng chi trả của số đông vẫn ra hàng và ghi nhận kết quả hấp thụ tốt. Đây cũng là điểm quyết định khả năng xuống tiền của người mua trong năm 2024.
Dong Phong