Cơ hội “vàng” đầu tư bất động sản Long Thành nửa cuối năm 2020

Từ những chuyển động tích cực của thị trường bất động sản Long Thành trong thời gian qua cùng nhiều tiềm năng phát triển của khu vực, các chuyên gia nhận định, thị trường bất động sản Long Thành sẽ tiếp tục sôi động trong nửa cuối năm 2020, nhất là phân khúc đất nền, nhà phố ở những vị trí kết nối thuận tiện đến sân bay quốc tế Long Thành.


Nhận diện được tiềm năng phát triển của Long Thành (Đồng Nai), nhiều khách hàng đã dịch chuyển
về đây tìm kiếm những sản phẩm bất động sản để đầu tư lẫn ở thực.

Bất động sản vẫn là kênh hút vốn

Qua khảo sát thị trường mới đây của TinNhaDatVN.Com, sức hút của kênh đầu tư bất động sản vẫn giữ ngôi đầu, chiếm 29%, tỷ lệ này cao hơn nhiều so với các kênh đầu tư khác như gửi tiền tiết kiệm (24%), vàng (17%), chứng khoán (12%).

Đáng chú ý, phân khúc đất nền và nhà phố tại các tỉnh lân cận thành phố như Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Long An… được quan tâm hơn hết và có tỷ lệ hấp thụ tốt nhất, nguyên nhân do nơi đây còn nhiều quỹ đất, hệ thống giao thông được mở rộng và phát triển, mức giá còn mềm so với trung tâm thành phố. Cụ thể, theo khảo sát của JLL, trong quý 2/2020, phân khúc nhà phố tại TP.HCM có mức giá cao kỷ lục, 127 triệu đồng/ m2, trong khi ở thị trường vùng ven lại được bán với giá tốt hơn nhưng khoảng cách di chuyển vào thành phố ngày càng được rút ngắn.

Thực tế, bất động sản vùng ven không chỉ hấp dẫn những khách hàng có nhu cầu ở thực mà những nhà đầu tư giàu kinh nghiệm cũng lựa chọn thị thường này làm kênh trú ẩn, dù đầu tư bằng hình thức lướt sóng hay trung hạn đều mang lại giá trị lợi nhuận cao do những khu vực này hiện rất nhộn nhịp và đang trên đà phát triển mạnh. Dự báo, trong khoảng 5 năm tới, bất động sản các địa phương lân cận sẽ bùng nổ mạnh mẽ hơn nữa, càng về sau giá trị bất động sản chắc chắn càng lớn nên đối với những khách hàng có tiềm lực tài chính mạnh thì đầu tư dài hạn sẽ mang lại nguồn lợi nhuận rất lớn. 

Những dự án bất động sản được đầu tư bài bản, có vị trí gần sân bay quốc tế Long Thành
đang có sức hút lớn đến đông đảo khách hàng. Trong ảnh là dự án Century City
được phát triển bởi Tập