Chuyên gia Colliers: “Nếu Tp.Thủ Đức còn căn hộ trên dưới 50 triệu đồng/m2 được coi là hàng hiếm”

Nói về câu chuyện giá BĐS Tp.Thủ Đức (Tp.HCM), ông David Jackson, Tổng Giám đốc Colliers Việt Nam cho rằng, giá nhà đất khu vực này đang liên tục “lập đỉnh” mới trong khoảng 2 tháng gần đây. Hiện nguồn cung BĐS mới đa phần thuộc phân khúc trung và cao cấp. Giá căn hộ tầm trung đạt ngưỡng trung bình khoảng 60 -75 triệu đồng/m2.

"Theo đó, nếu còn nguồn cung căn hộ trên dưới 50 triệu đồng/m2 tại Tp.Thủ Đức ở thời điểm này thì đó là "hàng hiếm", có khả năng thu hút mạnh mẽ sự chú ý từ người có nhu cầu ở thực lẫn nhà đầu tư. Người có nhu cầu ở thực sẽ hiểu đây là cơ hội còn sót lại để họ tìm kiếm nơi an cư tại Tp.Thủ Đức. Trong khi đó, nhà đầu tư chắn chắn sẽ có niềm tin về mức lợi nhuận lớn khi đánh giá tiềm năng tăng giá của khu vực này", chuyên gia Colliers Việt Nam nhấn mạnh.

Quả thực, ghi nhận cho thấy, hiện nguồn cung mới ra thị trường tại Tp.Thủ Đức gần như rất hiếm căn hộ ở ngưỡng giá 49- 55 triệu đồng/m2. Hiện, tại đường Tô Ngọc Vân, P.Tam Phú, có dự án là Fiato Premier do Thang Long Real Group phát triển đang chào mức giá trên dưới 50 triệu đồng/m2. Đây là nguồn cung sơ cấp có mức giá hiếm hoi xuất hiện trên thị trường Tp.Thủ Đức ở giai đoạn này, gây được sự chú ý. Được biết, dự án có hơn 400 sản phẩm được đầu tư cao cấp về công nghệ, tiện ích và tăng mảng xanh.

 Nói về lý do mức giá đưa ra thị trường dễ chịu hơn so với mặt bằng chung BĐS Tp.Thủ Đức, đại diện đơn vị phát triển này cho hay, đưa ra mức giá sơ cấp mềm hơn khu vực là để tạo cơ hội cho các nhà đầu tư mua vào ở giai đoạn đầu. Chưa kể, đây là dòng căn hộ đầu tiên doanh nghiệp phát triển trong chuỗi dự án nhà thấp tầng đã được đầu tư trước đó. Vì thế, sự ghi nhận thị trường ở thời điểm đầu cũng hết sức cần thiết.

Dĩ nhiên, trong tương lai, giá căn hộ sẽ tiếp tục đà tăng theo thị trường chung và sự đầu tư của chính dự án.

Chuyên gia Colliers: “Nếu Tp.Thủ Đức còn căn hộ trên dưới 50 triệu đồng/m2 được coi là hàng hiếm” - Ảnh 1.

Ông David Jacskson, Tổng giám đốc Colliers Việt Nam

Theo báo cáo mới nhất công bố trong tháng 3/2022 của Cushman