Chung Cư Mini Đang Được “Săn Lùng” Ở Hà Nội (Kì 1)

Thuê chung cư mini Hà Nội đang tăng vọt sự quan tâm của nhiều khách hàng gần đây, đặc biệt là nhóm tân sinh viên sẽ nhập học trong tháng 9. Từ đầu tháng 8 trở lại đây, môi giới phân khúc này đang trở nên tất bật hơn với công việc.

Thuê Chung Cư Mini Hà Nội Tăng Lượt Quan Tân

Anh Phạm Hoàng Khang, môi giới chung cư mini quận Cầu Giấy cho biết, chỉ trong khoảng 1 tuần trở lại đây, lượng khách hỏi thuê chung cư mini Hà Nội tăng khoảng 20%-30% so với tuần cuối tháng 7. Đây cũng là mức tăng đáng chú ý so với mặt bằng chung các tháng trước đó. Anh Khang cho biết sự tăng trưởng này đến từ làn sóng tân sinh viên sắp nhập học thời gian tới. Các quận trung tâm Hà Nội, nơi tập trung hoặc giáp ranh các quận có nhiều trường đại học như Cầu Giấy, Thanh Xuân, Đống Đa, Nam Từ Liêm… là điểm ngắm tìm thuê chung cư mini của đối tượng này.
Lượng khách hỏi thuê chung cư mini Hà Nội tăng mạnh từ đầu tháng 8/2023
Chị Nguyễn Ngọc Hân, môi giới tại quận Cầu Giấy cũng thừa nhận lượng khách tìm thuê chung cư mini Hà Nội tăng mạnh trong khoảng chục ngày qua. Tỉ lệ khách là các tân sinh viên chiếm khoảng 70-80%, còn lại 20-30% là nhóm khách cũ: người đi làm, gia đình trẻ, sinh viên đã học tập lâu năm ở Hà Nội. Chị Hân cho biết, theo thời gian, khi kinh tế phát triển, nhu cầu về một cuộc sống chất lượng cao gia tăng, loại hình chung cư mini ngày càng được ưa chuộng. Với những chung cư có mức giá phù hợp, vị trí trung tâm, tỉ lệ ở ổn định rất cao, hiếm khi có phòng trống.
“Một chung cư mini thuộc Trung Văn (quận Nam Từ Liêm) có giá thuê 5 triệu đồng/tháng/phòng. Giá phù hợp, dịch vụ tốt nên hơn một năm nay không có khách trả phòng. Khách thuê ở đây chủ yếu là gia đình trẻ, người mới đi làm… nên có xu hướng ở ổn định. Rất nhiều khách gọi điện hỏi tôi phòng trống ở chung cư này nhưng hơn năm qua , tôi không có nguồn hàng để báo khách”, chị Hân chia sẻ.
Cũng theo anh Khang, những chung cư mini cũ, đã vận hành ổn định từ 2 năm đổ lên, rất hiếm khi có phòng trống. Nếu có phòng trống thì cũng chỉ trong vài ngày sẽ có khách thuê khác “thế” vào. Điều này cho thấy loại hình này thu hút rất mạnh sự quan tâm của khách thuê trên thị trường.

Giá Thuê Chung Cư Mini Hà Nội Tăng Trung Bình 15%/Năm

Một khảo sát của TinNhaDatVN.Com, thị trường cho thuê chung cư mini ghi nhận mức tăng giá trung bình phổ biến 10-15%/năm trong khoảng 2 năm qua. Một số chung cư mini có mức tăng mạnh hơn, đạt trung bình khoảng 20%/năm. Đây là mức tăng đáng chú ý trong bối cảnh thị trường bất động sản ảm đạm do phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức.
Giá thuê chung cư mini tăng trung bình 15%/năm trong 2 năm gần đây
Cụ thể, tại quận Cầu Giấy, giá thuê chung cư mini quận Cầu Giấy ở các tuyến phố trung tâm như Cầu Giấy, Trần Thái Tông, Trần Đăng Ninh, Hoa Bằng, Dịch Vọng Hậu, Khúc Thừa Dụ, Hoàng Quốc Việt… giá thuê đã tăng từ mức giá trung bình từ 4-5,5 triệu đống/tháng lên mức 5-6,5 triệu đồng/tháng. Giá thuê chung cư mini quận Thanh Xuân tại các tuyến phố Nguyễn Trãi, Ngã Tư Sở, Lê Trọng Tấn, Khương Đình,… giá thuê đã tăng từ mức trung bình 3,5-5 triệu đồng/tháng lên mức 4,2-6 triệu đồng/tháng. Giá thuê chung cư mini quận Đống Đa thuộc các phường Ô Chợ Dừa, Kim Liên, Thái Hà, Thịnh Quang, Nguyễn Văn Tuyết, Chùa Láng, Đặng Tiến Đông… giá thuê tăng trung bình từ mức 4-6,5 triệu đồng/tháng lên mức 4,8-8 triệu đồng/tháng.
Mức tăng giá tương tự cũng được ghi nhận tại chung cư mini quận Nam Từ Liêm, khi chung cư mini thuộc các phường Trung Văn, Mễ Trì Thượng, Mễ Trì Hạ, Mỹ Đình, Nhân Mỹ, Tân Mỹ, Đồng Me… giá thuê cũng tăng trung bình từ mức 4-5,5 triệu đồng/tháng lên mức 4,5-6,5 triệu đồng/tháng. Thị trường chung cư mini quận Hà Đông không quá sôi nổi như các quận trên, mức tăng trung bình đạt được là khoảng 7-10%, từ mức giá 4-4,5 triệu đồng/tháng lên mức 4,3-5 triệu đồng/tháng.
Theo anh Phạm Hoàng Khang, dù nhu cầu tăng mạnh nhưng nguồn cung của chung cư mini cũng liên tục được bổ sung. Nguồn cầu cao, liên tục tăng qua các năm, cùng với giá thuê có mức tăng ổn định 10-15% khiến phân khúc này thu hút nhiều nhà đầu tư. Hiện thị trường xuất hiện khá nhiều nhà đầu tư săn mua lại các căn nhà cũ nát, đập bỏ xây chưng cư mini hoặc cải tạo lại các căn nhà riêng biến thành chung cư mini cho thuê. Anh Khang nhận định phân khúc này sẽ tiếp tục sôi động trong thời gian tới.
Nguyễn Nam
gt;gt; Người Mua Nhà Lựa Chọn Các Chủ Đầu Tư BĐS Uy Tín Dựa Trên Những Yếu Tố Nào?
gt;gt; Nghị Quyết 33 Đã Thay Đổi Thị Trường Bất Động Sản 2023 Ra Sao?