Chung Cư Hà Nội Tiếp Tục Sốt Nóng 2 Tháng Gần Đây

Chung cư Hà Nội có chưa đầy hai tháng hạ nhiệt, rồi ngay sau đó, sức nóng lại trở lại với phân khúc này. Thị trường chung cư tiếp tục xác lập mặt bằng giá mới khiến người mua ở thực hoang mang.

Chung Cư Hà Nội Tiếp Tục Tăng Giá

Dữ liệu lớn của TinNhaDatVN.Com ghi nhận, sau liên tiếp 3 tháng đầu năm 2024 tăng trưởng nóng, đến tháng 4/2024, chung cư Hà Nội bắt đầu có sự giảm tốc. Cụ thể, trong tháng 4/2024, mức độ quan tâm và lượng tin đăng của chung cư Hà Nội giảm lần lượt 30% và 2%. Tuy nhiên, đà sụt giảm chỉ kéo dài trong tháng 4, từ tháng 5 trở đi, chung cư Hà Nội dần lấy lại phong độ. Cũng theo dữ liệu lớn của TinNhaDatVN.Com, trong khi phần lớn các phân khúc, loại hình bất động sản khác đều sụt giảm về mức độ quan tâm trong tháng 5/2024 thì chung cư Hà Nội là phân khúc duy nhất có sự tăng trưởng với mức độ quan tâm đạt 9%. So với tháng 5, mức độ quan tâm đi ngang trong tháng 6/2024.
Chung cư Hà Nội tiếp tục tăng giá mạnh trong 2 tháng gần đây. Ảnh: Tạp chí Công thương
Trên thực tế, chỉ sau hơn một tháng chững lại, từ cuối tháng 5/2024 đến thời điểm hiện tại, mặt bằng giá chung cư lại tiếp tục thiết lập mặt bằng mới. Điều này có nghĩa, giá chung cư Hà Nội tiếp tục tăng cao. Đơn cử, theo khảo sát của TinNhaDatVN.Com, tại dự án Vinhomes Smart City, những căn 1 ngủ 1, tùy tòa, vị trí, hướng ban công vào cuối tháng 4 đầu tháng 5/2024 có giá bán từ 2,4-2,6 tỷ đồng/căn, thì đến thời điểm hiện tại giá chào bán của loại căn này là 2,7-2,8 tỷ đồng/căn. Tương tự, các căn studio đang có mức giá 1,8-1,9 tỷ đồng, tăng trung bình 150-200 triệu đồng mỗi căn so với tháng 6/2024. Các căn 2 ngủ 2 vệ sinh hoặc 3 ngủ 2 vệ sinh tại dự án này cũng tăng 200-250 triệu đồng so với khoảng 2 tháng trước đó.
Dự án Gemek cũng tăng từ mức 2,7-2,8 tỷ đồng với căn 2 ngủ 2 vệ sinh lên mức 2,750-2,9 tỷ đồng/căn. Cá biệt, có những căn 2 ngủ 2 vệ sinh tại dự án này, chủ nhà chào mức giá ngoài 3 tỷ đồng/căn. Các căn hộ Nam Trung Yên, phần lớn là những căn hộ cũ, với loại 2 ngủ, giá cũng tăng từ mức 2,8-3 tỷ đồng/căn lên mức 3,1-3,4 tỷ đồng/căn. Căn hộ 2 phòng ngủ 2 vệ sinh tại dự án Handiresco cũng tăng từ mức 4-4,2 tỷ đồng/căn thời điểm tháng 5 lên mức 4,3-4,5 tỷ đồng/căn. Mức tăng trung bình 250-300 triệu đồng/căn cũng đang diễn ra với các dự án trên trục đường Lê Văn Lương này như Hanoi CenterPoint, Times Tower, Golden Palace hay các căn hộ nằm trên trục Trung Hòa – Nhân Chính.

Chung Cư Hà Nội

Tìm mua và nắm mặt bằng giá chung cư Hà Nội, hãy truy cập TinNhaDatVN.Com – website số 1 về bất động sản.

Xem Ngay

Người Mua Hoàng Mang, Tạm Gác Kế Hoạch Mua Nhà

Quá bất ngờ trước tốc độ tăng giá liên tiếp của chung cư Hà Nội, nhiều người có nhu cầu mua ở thực hoang mang và quyết định gác kế hoạch mua nhà.
Chị Đỗ Nguyễn Quỳnh Như, hiện đang công tác tại một công ty du lịch có trụ sở ở Dương Đình Nghệ (Cầu Giấy) cho biết, thời điểm khoảng hai tháng trước, thấy chung cư Hà Nội có dấu hiệu hạ nhiệt sau những tháng đầu năm tăng trưởng nóng, chị bắt đầu khởi động lại kế hoạch mua nhà. Thế nhưng, chỉ hơn một tháng sau đó, giá chung cư Hà Nội bắt đầu tăng trở lại khiến chị bất ngờ bởi không hiểu vì sao giá tăng mạnh thế. “Tôi quyết định hoãn kế hoạch mua chung cư lại vì không hiểu chung cư đang tăng giảm theo quy luật nào. Đầu năm tăng nóng rồi chững được hơn tháng rồi lại tăng nóng với mức tăng mạnh hơn. Trước mắt, tôi sẽ tiếp tục đi thuê, đợi diễn biến của thị trường trong thời gian tới rồi sẽ có hướng quyết định cụ thể”, chị Như chia sẻ.
Nhiều người mua ở thực đã hoãn kế hoạch mua nhà do giá chung cư Hà Nội tăng quá nhanh và mạnh. Ảnh: Báo điện tử Chính phủ
Cũng giống như chị Như, anh Lương Văn Hưng, hiện thuê nhà tại Trung Kính (Cầu Giấy) cho biết, do giá chung cư Hà Nội tăng quá nhanh và mạnh chỉ trong thời gian ngắn khiến anh cho rằng đây là cơn sốt ảo của thị trường. “Không nên mua nhà khi giá đang bị ảo, vì thế tôi sẽ vẫn tiếp tục đi thuê. Việc mua chung cư khi giá tăng cao như hiện tại cũng vượt xa tài chính của vợ chồng tôi nên giải pháp đi thuê ở hiện tại vẫn là giải pháp tốt nhất”, anh Hưng chia sẻ.
Ông Phạm Văn Tuyến, giám đốc một sàn giao dịch bất động sản có trụ sở tại Đống Đa (Hà Nội) cho biết, giá chung cư tăng bất thường thời điểm hai tháng trở lại đây, bên cạnh các nguyên nhân cũ là cung khan hiếm, cung mới giá quá cao kéo mặt bằng giá sơ cấp tiếp tục bị đẩy lên thì còn có yếu tố đầu cơ, làm giá của giới đầu tư. Do đó, người mua ở thực không nên vội vàng. “Việc xem xét, quan sát thị trường, tiếp tục chọn giải pháp đi thuê là đúng đắn trong bối cảnh thị trường chung cư Hà Nội đang loạn giá như hiện tại”, ông Tuyến nhấn mạnh.
Nguyễn Nam