Chọn nghỉ hưu sớm, phải đến thiên đường Phú Quốc

Nghỉ hưu khi chưa về già đang dần trở thành xu hướng và khát khao của hàng triệu người trên toàn thế giới. Trong đó, lựa chọn địa điểm và không gian sống lý tưởng chính là mục tiêu hàng đầu cho kế hoạch nghỉ hưu sớm hoàn hảo.

Làn sóng nghỉ hưu sớm trên khắp thế giới

Ông Greg Klingler, Giám đốc quản lý tài sản thuộc Hiệp hội Quyền lợi người lao động của Chính phủ tại Maryland (Mỹ) đã nhận định: "Nghỉ hưu sớm là tham vọng phổ biến của lực lượng lao động ngày nay". Bởi vậy, không có gì ngạc nhiên khi ngày càng nhiều người tại các quốc gia khác nhau lựa chọn nghỉ hưu sớm như một cách tận hưởng cuộc sống.

Tại Mỹ, nghiên cứu mới của Northwestern Mutual cho thấy, trong khi 20% người Mỹ kỳ vọng dịch bệnh sẽ giúp họ nghỉ hưu muộn hơn thì lại có tới 10% mong muốn nghỉ hưu sớm. Đặc biệt, có đến 15% dân số thuộc thế hệ Millennials (sinh ra trong giai đoạn 1980-1996) muốn sớm được nghỉ hưu. Tại châu Âu, Pháp là một trong những quốc gia có độ tuổi nghỉ hưu sớm nhất, chỉ sau Luxembourg và Áo.

Làn sóng nghỉ hưu sớm cũng xuất hiện mạnh mẽ tại châu Á. Nhật Bản - một trong những quốc gia có truyền thống "làm việc đến chết" cũng đã chứng kiến khoảng 18.635 người lao động tình nguyện nghỉ hưu sớm, theo số liệu của Tokyo Shoko Research Ltd.

Xu hướng này cũng không còn lạ lẫm đối với Việt Nam. Một nghiên cứu của HSBC từ năm 2017 đã chỉ ra, hầu hết người thuộc thế hệ trẻ Millennials, kỳ vọng nghỉ hưu sớm hơn so với những người độ tuổi lao động thế hệ trước đó.

Những người muốn nghỉ hưu sớm luôn có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về tài chính, tài sản. Hãng nghiên cứu Hearts