CEO Batdongsan.com.vn: "Nâng cao trải nghiệm người dùng là điều quan trọng nhất"

Batdongsan.com.vn – nền tảng công nghệ bất động sản (proptech) số 1 Việt Nam (Theo Kadence International về kết quả báo cáo điều tra thị trường "Property Portal Usage 2021" ngày 17/08/2021) vừa chính thức công bố việc thay đổi nhận diện thương hiệu và đồng thời ra mắt sản phẩm mới - trang "Dự án".

Hơn một thập kỉ đồng hành cùng thị trường BĐS Việt Nam và luôn duy trì thị phần hàng đầu về người dùng và lượng truy cập, sự thay đổi của Batdongsan.com.vn gây chú ý lớn trên thị trường bất động sản (BĐS). 

Ông Robert Vũ, CEO của Batdongsan.com.vn đã có cuộc trao đổi về thị trường tìm kiếm BĐS tại Việt Nam và những cải tiến mà các proptech tại Việt Nam nên hướng tới.

Thưa ông, cuộc cách mạng lần thứ 4 hay còn gọi là cách mạng công nghiệp 4.0 gắn với sự lên ngôi của công nghệ và chuyển đổi số. Covid-19 trong 2 năm qua đã có tác động tới cuộc cách mạng này như thế nào, đặc biệt là lĩnh vực công nghệ bất động sản (BĐS) tại Việt Nam?

Một thực tế chúng ta đều thấy là Covid-19 đã làm thay đổi hành vi người dùng. Các đợt giãn cách, hạn chế tụ tập đông người, tránh tiếp xúc đám đông v.v.. thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển và ứng dụng công nghệ trong nhiều lĩnh vực, trong đó có BĐS, trên thế giới cũng như tại Việt Nam.

Giải pháp mà nhiều doanh nghiệp thực hiện để thích ứng và phát triển là thay đổi cơ cấu doanh nghiệp, nâng cao năng lực nhân sự và cải tiến quy trình nhằm tăng tương tác với đối tác, khách hàng, đặc biệt là sử dụng công nghệ. Các hoạt động tương tác, giao dịch BĐS trực tuyến được thực hiện với số lượng nhiều hơn. Hơn thế nữa, hành vi của người dùng, khách hàng cũng thay đổi rất nhanh nên việc các doanh nghiệp kinh doanh BĐS ứng dụng công nghệ ví dụ như xây dựng các ứng dụng quản lý, vận hành việc bán hàng hay như Batdongsan.com.vn cũng đã phối hợp với rất nhiều chủ đầu tư để tổ chức các sự kiện mở bán trực tuyến, tất cả giúp doanh nghiệp và khách hàng thích ứng và có nhiều cơ hội hơn trong môi trường số hóa.

Vậy với Batdongsan.com.vn, có vai trò như một nền tảng công nghệ trong lĩnh vực tìm kiếm, đã có những thay đổi gì để thích ứng với tình hình mới?

Công ty chúng tôi thành lập từ năm 2006 và website