Căn hộ đa tiện ích tại khu Tây TP HCM được khách hàng quan tâm

Được xem là “vị trí đắt giá” về giá trong phân khúc căn hộ, khu Tây TPHCM đang nổi lên như điểm đến hấp dẫn dành cho các khách hàng có nhu cầu ở thực.

Nhu cầu cao nhưng nguồn cung nhỏ giọt

Khu Tây được xem là nơi tập trung dân số đông hàng đầu TPHCM nhưng lâu nay người dân mua căn hộ thường chỉ để ở, ít đầu tư hơn so với khu Đông và khu Nam. Chính vì vậy, giá căn hộ tại khu Tây vẫn còn hấp dẫn so với mặt bằng chung. Nguồn cung căn hộ tại khu vực này cũng khá ít vì đô thị đã định hình lâu đời, cư dân sinh sống ổn định nên không còn quỹ đất trống.

Dạo quanh thị trường khu Tây, từ cuối năm 2021 đến nay chỉ có vài dự án căn hộ rao bán giai đoạn tiếp theo và nguồn cung cũng không nhiều. Đặc biệt, những dự án đáp ứng nhu cầu ở thực, vị trí đẹp và tiện ích được đầu tư bài bản, đồng bộ rất khan hiếm.

Anh Hoàng Phi, cư dân tại Bình Chánh, cho biết mấy tháng nay anh bỏ nhiều công sức, thời gian tìm kiếm một tổ ấm an cư phù hợp túi tiền tại khu vực quận 6 nhưng không có dự án mới để lựa chọn. Tại quận 8 có vài dự án được giới thiệu nhưng giá lên đến trên dưới 60 triệu đồng/m2, vượt quá khả năng chi trả của anh.

Ngay cả khu vực Bình Chánh cũng không có dự án mới ra mắt thị trường trong khi vài dự án bán giai đoạn tiếp theo giá cũng tiệm cận mức 50 triệu đồng/m2. Hơn nữa, các dự án này quy mô nhỏ, thiếu không gian xanh và thường xuyên đối mặt tình trạng tắc nghẽn giao thông do nằm trên các con đường xe cộ qua lại quá nhiều.

Căn hộ đa tiện ích tại khu Tây TP HCM được khách hàng quan tâm - Ảnh 1.

Phối cảnh Akari City giai đoạn 2 đang thu hút nhiều khách hàng trẻ tại khu Tây.

Không chỉ riêng khu Tây, báo cáo quý 2-2022 của Cushman