BĐS “cận giang” vững vàng trong biến động

Trong khi nhiều ngành kinh tế bị ảnh hưởng nặng nề trong đại dịch Covid-19 thì dòng vốn chảy vào thị trường bất động sản vẫn được ghi nhận tăng trưởng khả quan, đặc biệt là những địa phương có cảng sông, cảng biển.

Cùng với định hướng phát triển kinh tế Việt Nam trở thành quốc gia mạnh và giàu từ biển của BCH Trung Ương, chắc chắn "cận giang" sẽ trở thành yếu tố được nhà đầu tư BĐS săn lùng.

Cơ hội xuất hiện trong thách thức

Theo báo cáo của Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB), kinh tế của Việt Nam tăng trưởng nhanh từ 0,4% trong quý 2 năm 2020 lên 2,6% trong quý 3. Điều này có được là do Chính phủ Việt Nam đã thúc đẩy kinh tế bằng cách đầu tư vào các dự án cơ sở hạ tầng và điều này tạo ra nhu cầu bổ sung, bù đắp những tác động do Covid-19 gây ra. Nhờ vậy, nhiều công trình giao thông còn ách tắc đã được đẩy nhanh tiến độ, kéo theo sự sôi động của những tỉnh thành có dự án đi qua. Bên cạnh đó, nhiều chính sách kêu gọi đầu tư và khuyến khích xuất khẩu đa dạng, tập trung phát triển kinh tế biển đã "chắp thêm cánh" cho các địa phương có hệ thống cảng sông, cảng biển, điển hình như Long An, Nhơn Trạch – Long Thành (Đồng Nai) hay Bà Rịa – Vũng Tàu…

BĐS “cận giang” vững vàng trong biến động - Ảnh 1.

Phối cảnh cầu Cát Lái – một trong những dự án trọng điểm tạo cú hích cho thị trường BĐS

Có thể nói, 2020 chính là năm bản lề cho sự phát triển có định hướng rõ ràng của thị trường BĐS. Các nhà đầu tư khôn ngoan cũng đã chứng tỏ được bản lĩnh khi giá trị của sản phẩm ở những vị trí tưởng chừng như "hụt giò" đã có mức tăng trưởng xứng đáng.

Những dòng sông chảy về Đông

Nhiều chuyên gia đã dự đoán, điểm đến mới của giới đầu tư BĐS 2021 sẽ là các đô thị "cận giang". Lợi thế của các địa phương này là tiếp giáp với các thành phố lớn và kinh tế phát triển gắn liền với hoạt động thương mại xuất nhập khẩu của các cảng lớn.

Năm 2021, các nhà đầu tư cũng sẽ ưu tiên tính an toàn, lựa chọn những dự án được phát triển bởi các đơn vị uy tín, có vị trí thuận lợi và được đảm bảo về pháp lý, do tình hình ảnh hưởng chung sau đại dịch Covid.

BĐS “cận giang” vững vàng trong biến động - Ảnh 2.

Nhơn Trạch với những thế mạnh hạ tầng và kết nối đang là điểm đến của giới đầu tư

Theo tìm hiểu, trong số các dự án được đánh giá cao trên thị trường hiện nay, dự án Khu Đô Thị King Bay đang thu hút rất nhiều quan tâm từ giới đầu tư. Cách thành phố mới Thủ Đức chỉ một cây cầu qua sông Đồng Nai, lại được hưởng lợi từ hoạt động giao thương của các cụm cảng nước sâu như Cát Lái, Phước An, Cái Mép – Thị Vải... các sản phẩm của dự án còn có mức giá rất hấp dẫn so với mặt bằng chung.

Thêm một yếu tố vàng nữa của King Bay chính là vị trí mặt tiền vành đai 3, đảm bảo cho giá trị của các sản phẩm trong dự án sẽ có sự tăng trưởng vượt trội chỉ trong thời gian rất ngắn, ngay sau khi hai phân đoạn 1A và 1B Tân Vạn – Nhơn Trạch chính thức khởi công vào quý I/2021.

BĐS “cận giang” vững vàng trong biến động - Ảnh 3.

Dự án Khu Đô Thị King Bay là một hạng mục đầu tư lý tưởng cho năm 2021

Không chỉ sở hữu những yếu tố đảm bảo về tính thanh khoản cũng như tiềm năng sinh lời, dự án Khu Đô Thị King Bay còn được nhiều khách hàng lựa chọn như một ngôi nhà thứ 2 bởi quy hoạch xây dựng tối ưu không gian mặt nước, tận dụng 3 mặt sông nhưng vẫn dành tới hơn 70% diện tích cho cây xanh. Cư dân của King Bay không chỉ được hòa mình cùng thiên nhiên trong lành, mà còn được chăm sóc một cách trọn vẹn, thỏa mãn nhu cầu hưởng thụ chất lượng sống xứng tầm với những tiện ích đẳng cấp như bến du thuyền 5 sao, các đại trung tâm thương mại, bệnh viện quốc tế… Có thể nói, trong danh mục đầu tư hấp dẫn của năm 2021, dự án Khu Đô Thị King Bay chính là một lựa chọn lý tưởng, không chỉ với những nhà đầu tư tìm kiếm một tài sản giá trị mà còn với những người đang mong muốn một chốn đi về bình yên.