Bất động sản Tây Nam Bộ xuất hiện phân khúc căn hộ dưới 1,2 tỉ đồng/căn

Nhắc đến thị trường BĐS Cần Thơ, Hậu Giang, Long An, Bến Tre…người ta thường nói đến đất nền phân lô hoặc nhà phố. Tuy nhiên, hiện nay, nơi này đang xuất hiện thêm phân khúc căn hộ, vốn khá mới mẻ với thị trường khu Tây Nam Bộ.

Mới đây, chia sẻ về thị trường BĐS khu Tây Nam Bộ, ông Võ Huỳnh Tuấn Kiệt, Giám đốc nhà ở CBRE Việt Nam đánh giá, từ trước đến nay, nhắc đến thị trường khu vực này, người ta nghĩ ngay đến phân khúc đất nền hoặc nhà phố riêng lẻ/nhà phố, biệt thự trong dự án. Tỉ trọng sản phẩm đất nền luôn chiếm đa số tại các khu vực của Tây Nam Bộ.

Tuy nhiên, vài năm trở lại đây, nguồn cung nhóm sản phẩm đất lẻ khu Tây Nam Bộ giảm mạnh do các biện pháp kiểm soát của cơ quan quản lý. Hiện, điểm đáng chú ý tại thị trường Cần Thơ, Long An hay Hậu Giang là xuất hiện phân khúc căn hộ. Trong đó có một số dự án thuộc phân khúc căn hộ cao cấp.

Vị chuyên gia này cho rằng, dự án căn hộ xuất hiện tại các thành phố lớn của khu Tây Nam Bộ đang trở thành xu hướng đầu tư mới.

Ghi nhận cho thấy, tại khu vực Cần Thơ hiện xuất hiện dự án căn hộ Cara River Park của Đất Xanh Miền Tây, là dự án căn hộ cao cấp đầu tiên tại khu vực này.

Trong khi đó, tại Long An, dự án căn hộ EHome Southgate thuộc KĐT Waterpoint 355 ha của Nam Long Group cũng là dòng sản phẩm căn hộ “hiếm hoi” tại khu Tây Nam Bộ. Được biết, dự án với hơn 1.300 căn hộ có mức giá từ 1 tỉ đồng mỗi căn.

Bất động sản Tây Nam Bộ xuất hiện phân khúc căn hộ dưới 1,2 tỉ đồng/căn - Ảnh 1.

Theo ông Kiệt, so với các nhóm sản phẩm như đất nền, nhà phố tại khu Tây Nam Bộ thì căn hộ có mức giá thấp hơn. Vì thế, đây là dòng sản phẩm BĐS “mới lạ” tại khu vực, tạo nên hấp lực khá tốt. Biên độ giá của các nhóm sản phẩm cũng khác nhau ở từng địa phương. Cụ thể, nhà phố rơi vào khoảng 25-65 triệu đồng/m2; shophouse giá từ 26-80 triệu đồng/m2 thì căn hộ có giá khoảng 18-35 triệu đồng/m2…

“Cơ cấu sản phẩm BĐS tại khu Tây Nam Bộ sẽ có sự thay đổi trong thời gian tới. Đây cũng là khu vực đang được hưởng lợi rõ nét từ đòn bẩy hạ tầng giao thông, vì thế mức giá BĐS dự báo sẽ tăng mạnh trong tương lai”, ông Võ Huỳnh Tuấn Kiệt nhấn mạnh.

Chia sẻ tại Talkshow “BĐS Cần Thơ lội ngược dòng – cơ hội cho nhà đầu tư cả nước”, ông Phạm Văn Luận, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội BĐS TP Cần Thơ cho biết, hiện các giao dịch tại Cần Thơ khá nhộn nhịp, đa số rơi vào nhóm sản phẩm căn hộ chung cư dưới 1.2 tỷ đến dưới 2 tỷ, sản phẩm đất nền gần khu công nghiệp dưới 1 tỷ, nhà phố xây sẵn giá hơn 2 tỷ…

Ông Luận cho rằng, ngoài đất nền, nhà phố, Cần Thơ đang xuất hiện dòng sản phẩm căn hộ, làm đa dạng nhu cầu ở, đầu tư của người dân địa phương và các tỉnh lân cận.

Vị chuyên gia này đánh giá, thời gian qua, BĐS Tây Nam Bộ nói chung, Cần Thơ nói riêng đã và đang là thị trường dồi dào về sản phẩm BĐS, tính thanh khoản ổn định. Khu vực này có sự tham gia của nhiều chủ đầu tư lớn như Tập đoàn Novaland, Tập đoàn Đất Xanh, Tập đoàn KITA, Tập đoàn T