Bất động sản tăng giá nhưng khó thanh khoản, lộ rõ hiện tượng “lãi trên giấy”

Theo chuyên gia, mặc dù giá bất động sản tăng lên nhưng tính thanh khoản chưa hẳn sẽ tỷ lệ thuận vì phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố

Mức độ quan tâm đất nền nhiều tỉnh thành tăng cao

Báo cáo thị trường quý I/2022 của Batdongsan.com.vn cho thấy, thị trường bất động sản có sự tăng trưởng đều cả về lượt quan tâm và lượt tin đăng. Tình hình lạm phát đang trở thành mối lo ngại về giá bất động sản trong thời gian tới. Sự chuyển động của thị trường được thể hiện qua dữ liệu tin đăng (đại diện cho nguồn cung) và lượt quan tâm (đại diện cho nguồn cầu) ở từng loại hình và khu vực.

Trong tháng 2, mức độ quan tâm bất động sản tăng ở hầu hết loại hình với mức tăng trung bình 23% so với tháng 1. TP HCM và Hà Nội có mức tăng lần lượt là 29% và 22%.

Đáng chú ý, loại hình đất nền và đất nền dự án có mức độ quan tâm tăng mạnh ở nhiều tỉnh thành. Trong đó, Lâm Đồng, Khánh Hòa, Đà Nẵng là ba khu vực có mức tăng mạnh nhất, lần lượt là 41%, 35% và 32%. Hai thành phố lớn TP HCM và Hà Nội có mức tăng 18% và 8%.

Nhìn nhận về xu hướng gia tăng nhu cầu mua với loại hình đất nền, chuyên gia của Batdongsan.com.vn cho biết, do lo ngại về trượt giá