Bất động sản Phổ Yên (Thái Nguyên) điểm sáng từ khu công nghiệp Samsung

Theo các con số thống kê tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) bình quân giai đoạn 2004-2018 tăng 12,8%/năm. Nổi bật nhất là năm 2015 tăng cao nhất là 33,2%, chỉ số PCI đứng thứ 18 trong bảng xếp hạng.

Kết quả này giúp Thái Nguyên tiếp tục khẳng định vị thế top đầu tăng trưởng của miền Bắc và cả nước. Đặc biệt Phổ Yên có vị trí cửa ngõ phía Nam của Thái Nguyên, tiếp giáp với thủ đô Hà Nội đã mở ra cho Phổ Yên nhiều cơ hội mới trong thời kỳ phát triển.

Cách Hà Nội 60km, Phổ Yên được đánh giá là trung tâm công nghiệp, thương mại và dịch vụ phía Bắc, đầu mối giao thông quan trọng và là cửa ngõ giao lưu kinh tế - văn hóa của Thái Nguyên với Hà Nội và các tỉnh đồng bằng Sông Hồng.

Với vị trí địa lý thuận lợi, hệ thống giao thông đồng bộ, trong những năm qua thị xã Phổ Yên đã có bước phát triển đột phá về mọi mặt. Sự phát triển của ngành công nghiệp - xây dựng tại Phổ Yên đã thu hút một lượng lớn lao động từ các địa phương khác về đây.

Có thể thấy, kể từ khi Samsung đầu tư vào Bắc Ninh năm 2008 đến nay, tỉnh này đã có những bước tiến vượt bậc. Năm 2011, kinh tế Bắc Ninh tăng 16,2% – tốc độ tăng trưởng cao nhất cả nước, đưa Bắc Ninh lần đầu tiên có khả năng tự cân đối ngân sách và đóng góp vào ngân sách nhà nước.

Thống kê mới nhất của liên đoàn lao động tỉnh Thái Nguyên cho thấy, hiện toàn tỉnh có khoảng 133 doanh nghiệp đã hoạt động trong các khu công nghiệp với trên 105.000 lao động. Tuy nhiên, chỗ ở cho đội ngũ chuyên gia, kỹ sư do các doanh nghiệp đầu tư xây dựng hiện chỉ đáp ứng được khoảng 27% nhu cầu.

Theo khảo sát tại các khu vực xung quay các trục đường lớn, khu công nghiệp Samsung đất thổ cư trước đây có có giá trung bình 8 - 10 triệu đồng/m2 thì nay đã tăng lên từ 12 -18 triệu đồng/m2. Ở những trục đường lớn, khu vực trung tâm, mức giá còn lên đến 30 - 40 triệu đồng/m2 hoặc cao hơn.

Bên cạnh đó, xu hướng mua đất để tích trữ tài sản và đầu tư ngày càng lớn của người dân cũng là yếu tố kích thích sự có mặt của nhiều nhà đầu tư bất động sản thời gian qua, đặc biệt, phân khúc đất nền đang là kênh đầu tư thu hút được sự quan tâm lớn nhất, bởi lợi nhuận cao và được kỳ vọng sẽ tiếp tục tăng trưởng trong vòng 3 - 5 năm tới.

Toàn tỉnh không có khách sạn 5 sao, chỉ có 9 khách sạn 3-4 sao, còn lại là các chung cư mini, chất lượng căn hộ và dịch vụ thấp, chưa đáp ứng được nhu cầu của nhóm khách nước ngoài khiến phần lớn chuyên gia ngoại quốc tại đây vẫn đang phải đi về Hà Nội thuê căn hộ.

Nhìn thấy được tiềm năng tại Phổ Yên sau khi có sự xuất hiện của tập đoàn Samsung, hàng loạt ông lớn BĐS đang đổ về Thái Nguyên triển khai các dự án của các tập đoàn chủ đầu tư như: Vinaconex 3, Kosy Group, Tập đoàn Tiến Bộ, Thái Hưng, Tập đoàn TMS. Đặc biệt là sự xuất hiện của dự án Khu đô thị Việt Hàn của Liên danh Công ty CP Bất động sản Hải Long Land và Công ty CP Đầu tư đô thị và Khu công nghiệp Sông Đà 7. Đây là khu đô thị được chờ đón nhất trong năm 2020 bởi không chỉ là dự án có quy mô lên đến 38ha với tổng mức đầu tư dự kiến lên đến 1.455 tỷ đồng mà KĐT Việt Hàn còn là khu độ thị có thiết kế quy hoạch để trở thành khu đô thị kiểu mẫu tại Phổ Yên trong lộ trình phát triển sau khi được công nhận trở thành đô thị loại III.

Bất động sản Phổ Yên (Thái Nguyên) điểm sáng từ khu công nghiệp Samsung - Ảnh 1.

Phối cảnh Khu đô thị Việt Hàn tại Phổ Yên, Thái Nguyên

Được biết KĐT Việt Hàn sẽ đưa ra thị trường trong thời gian tới những sản phẩm thuộc các phân khúc như: Shophouse - Biệt thự - Liền kề với lối kiến trúc hiện đại bậc nhất Phổ Yên, cách bố trí không gian thoáng đãng, mang lại cảnh quan thân thiện và nguồn sáng ấm ấp để đáp ứng nhu cầu sinh sống của gần 7000 người tại địa bàn Phổ Yên.

Theo nguồn tin được tiết lộ thì chủ đầu tư dự án này sẽ đưa ra mức giá cạnh tranh và thậm chí thấp hơn các dự án khác dù dự án có nhiều lợi thế vượt trội hơn về quy hoạch, tiện ích như bể bơi, liên cấp Mầm non, tiểu học, THCS và trung tâm thương mại; cảnh quan môi trường sống như khu vực quảng trường kỳ quan thế giới tại Khu đô thị Việt Hàn. Với 9 kỳ quan nổi tiếng thế giới và Việt Nam như bức tượng Nữ thần Tự do, Nhà thờ thánh Basil, Cầu tháp London, Tháp Eiffel, Tháp nghiêng Pisa, Lăng Taj Mahal, Nhà hát Opera, Vạn Lý Trường Thành, Chùa Một Cột. Nếu ai mong muốn cầu tài lộc thì Núi Thần Tài là nơi không thể bỏ qua.

Những công trình sẽ được xây dựng trên mô hình thu nhỏ đã nhanh chóng trở thành điểm đến hấp dẫn đáng mong đợi của chính người dân trên địa bàn cũng như các cư dân tương lai của khu đô thị.

Thông tin chi tiết về dự án liên hệ

Địa chỉ: Địa chỉ: Tầng 1 tòa nhà CT2, CC Xuân Phương Quốc Hội, Trần Hữu Dực, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Website: https://hailongland.com.vn/du-an/khu-do-thi-viet-han/

Hotline: 0868 36 5555