Bất động sản nghỉ dưỡng cao cấp sẵn sàng tăng bật?

Nỗ lực phá băng của ngành du lịch cùng sự tiên phong bền bỉ của các chủ đầu tư lớn đang khiến thị trường bất động sản nghỉ dưỡng có thêm hi vọng vào một cú tăng bật trong thời gian tới.

Liên tiếp tín hiệu tích cực

Được coi là "hồng cầu" của bất động sản nghỉ dưỡng, nhu cầu thực tế của du khách khắp thế giới và sự hoạt động trở lại của ngành du lịch trở thành mối quan tâm hàng đầu của giới đầu tư.

Sau Covid-19, du khách khát khao đi du lịch hơn cả tìm bạn đời. Đây là kết quả khảo sát của Booking.com, thực hiện trên quy mô 28.000 người từ 28 quốc gia trên khắp thế giới. 71% người được hỏi cho rằng một chuyến nghỉ dưỡng trong năm 2021 còn quan trọng hơn việc đi tìm một tình yêu đích thực; 66% người cho biết sẽ ưu tiên đi du lịch và các kỳ nghỉ hơn là được thăng chức. Du lịch trở thành nhu cầu quan trọng hơn nhiều so với trước khi xuất hiện đại dịch Covid-19. 

Câu hỏi tiếp theo là du khách khắp thế giới sẽ lựa chọn hình thức du lịch nào để tận hưởng kỳ nghỉ trong mơ. Du lịch nghỉ dưỡng, đảm bảo tính riêng tư được ưu tiên lựa chọn. 61% du khách chia sẻ sẽ chọn du lịch biển, và tất nhiên, những điểm đến không quá đông đúc hấp dẫn hơn.

Thực tế cho thấy, hoạt động du lịch tại nhiều quốc gia trên thế giới đang ấm lại. Tại Mỹ, đến tháng chín này, nhiều khách sạn thông báo đã kín chỗ đặt trước cho kỳ nghỉ lễ. Điều này hoàn toàn trái ngược với bức tranh màu xám của năm 2020.

Tại Việt Nam, ngành du lịch nỗ lực "phá băng" ngay khi Covid-19 có dấu hiệu được kiểm soát. Trong tháng 9, Bộ VHTT