Bất động sản golf đón sóng nhu cầu thượng lưu

Trong bối cảnh Golf trở thành môn thể thao ưa thích của giới thượng lưu Việt, Quảng Bình đang là địa phương thu hút sự quan tâm của đông đảo nhà đầu tư khi sở hữu lợi thế hạ tầng sân golf và nghỉ dưỡng chuẩn quốc tế.

Những bản hợp đồng được ký kết trên sân xanh

Có một sự thật là nhiều bản hợp đồng kinh doanh giá trị được ký kết hoặc kết nối hợp tác trên sân golf chứ không phải trong phòng họp. Theo Forbes, những CEO thường xuyên chơi golf được trả lương trung bình cao hơn 17% so với những người không chơi.

Theo ước tính của trường Syracuse, khoảng 90% CEO trong danh sách Fortune 500 (500 doanh nghiệp lớn nhất nước Mỹ theo tổng doanh thu) chơi golf. Ngoài ra, 80% CEO cho biết chơi golf giúp họ thiết lập các mối quan hệ kinh doanh mới.

Bởi lẽ, các câu lạc bộ chơi golf thường quy tụ thành viên là các doanh nhân, những người làm việc trong lĩnh vực tài chính, các CEO và thậm chí cả chính trị gia. Sân golf là nơi những người giàu kết nối, giao lưu với những người giàu khác.

Đồng thời, không gian nơi đây vừa đủ riêng tư vừa đủ sang trọng để tiến hành bàn bạc chuyện làm ăn. Trên sân golf, cơ hội để gắn kết và tăng cường mối quan hệ trở nên dễ dàng hơn. Thông qua vài cú đánh bóng, đôi bên có thể đi đến sự thống nhất hợp tác trong thoải mái, từ đó mở ra những thương vụ ký kết bạc tỷ.

Ngoài ra, chơi golf còn là cách rất tốt để tìm kiếm sự thư giãn. Sân golf thường được xây dựng ở vùng ngoại ô thoáng đãng hay những điểm đến có thắng cảnh đẹp, tránh xa sự hối hả và nhộn nhịp của trung tâm. Sau những giờ họp hành căng thẳng, tính toán đau đầu thì nghỉ dưỡng golf là một cách xả stress rất tốt của giới thượng lưu.

Xét về tiềm năng dài hạn, các chuyên gia cho biết du lịch kết hợp giữa nghỉ dưỡng và chơi golf hoàn toàn có thể trở thành một thị trường đầy tiềm năng, trong bối cảnh Việt Nam đang là quốc gia tăng trưởng hàng đầu thế giới về golf.

Theo thống kê từ Hiệp hội Du lịch golf Việt Nam, năm 2019, Việt Nam đón 3 triệu lượt khách chơi golf, trong đó có 1,5 triệu khách quốc tế và 1,5 triệu khách nội địa, doanh thu khoảng 4.500 tỷ đồng. Riêng quý I/2020, lượng khách và doanh thu vẫn tăng khoảng 10% so với cùng kỳ.

Trong 5 năm từ 2017 - 2021, Việt Nam được vinh danh ở hạng mục "Điểm đến golf tốt nhất châu Á" tại giải thưởng thế giới World Golf Awards. Đây là một trong những lợi thế cho thấy thị trường golf tại Việt Nam sẽ còn tiếp tục tăng trong vài năm tới.

Dolce Penisola Quảng Bình - Đầu tư, kết nối

TỪ KHÓA: sân golfdự án