Bán nhà vì vỡ nợ mùa Euro

Gần đây, nhiều tin rao bán nhà đất gấp với lý do vỡ nợ, thua độ bóng đá đã và đang xuất hiện khá nhiều trên các trang rao vặt nhưng thực chất đây chỉ là chiêu trò của môi giới.

Bán gấp nhà đầu tư cho Euro”, “mùa E uro nên cần bán nhà đang cho thuê ” “bán nhà ngộp mùa Euro” “mùa Euro chủ nhà tất tay Ba Lan ”… là những thông tin xuất hiện gần đây trên các diễn dàn, trang rao vặt. Trong đó, hàng loạt căn hộ chung cư, nhà phố, đất nền, nhà riêng lẻ, khách sạn rao bán với mác “vỡ nợ mùa Euro”.

Thậm chí, tin rao còn khẳng định: “Thua độ đá bóng mùa Euro nên chính chủ cần bán gấp khách sạn 4 tầng, sổ đỏ thổ cư 100%. Đây là tin nghiêm túc và cần bán thật sự, anh chị em nào có nhu cầu liên hệ ngay chính chủ…”

Cách đây vài ngày, môi giới đăng tin trên nhatot.vn với nội dung “mùa Euro chủ nhà tất tay Ba Lan, cần bán gấp trả nợ” kèm thông tin căn nhà 10m2 tại đường Nguyễn Văn Bứa, Xã Xuân Thới Sơn, Huyện Hóc Môn rao với giá 550 triệu đồng.

Tương tự, căn nhà hơn 60m2 tại đường Trần Quang Diệu, P.14, quận 3 được môi giới rao bán với lý do “mùa Euro nên cần bán bán nhà đang cho thuê 28 triệu đồng”.

Hay mới đây, căn nhà riêng tại xã Mỹ Hạnh Bắc, huyện Đức Hoà, Long An được môi giới đăng tin rao bán với giá 750 triệu đồng/căn kèm lý do “nhà ngộp mùa Euro – chính chủ sổ hồng riêng”…

Loạt tin rao bán nhà với lý do

Loạt tin rao bán nhà với lý do

Loạt tin rao bán nhà với lý do

Gần đây không khó để tìm thông tin bất động sản rao bán giá rẻ liên quan đến cụm từ Euro. Không chỉ tại Tp.HCM mà các bất động sản tại tỉnh lân cận như Đồng Nai, Bình Dương, Long An, Bà Rịa – Vũng Tàu môi giới cũng liên tục đăng tin tương tự.

Tuy vậy, tìm hiểu được biết, các bất động sản bán ra với giá ngộp không hoàn toàn là do vỡ nợ Euro. Thực chất đây chỉ là mánh khóe, chiêu trò của người bán hàng. Các sản phẩm đất nền, căn nhà rao bán trước đó đã được đăng tải khá nhiều trên các kênh đăng tin, rao vặt. Vào mùa Euro, môi giới “dựa hơi” để đính kèm tin đăng gây chú ý. Việc chủ nhà/đất cá độ mùa Euro rồi thua phải bán nhà đất với giá rẻ thực sự là có nhưng tỷ lệ này rất ít.

Thực tế, việc môi giới lợi dụng thông tin mùa bóng để rao tin nhằm câu khách cũng là điều dễ hiểu. Đây là một nghệ thuật kinh doanh của môi giới, dẫu vậy điều này có thể sẽ ảnh hưởng đến tâm lý của người mua nhà khi tiếp cận thông tin không chính xác.

Theo các chuyên gia, với các thông tin rao bán giảm giá sâu hoặc ngộp vì một lý do như Euro hay đáo hạn ngân hàng, người mua nhà cần có sự tham chiếu để xem giá bán sản phẩm bất động sản đó có thực sự rẻ không. Đồng thời cần cẩn thận từ khâu pháp lý đến giao dịch mua bán để tránh mua bán bị hớ hoặc bị lừa đảo.