Bán nhà kiểu công nghệ - Lời giải cho cộng đồng môi giới vượt qua mùa dịch và phát triển bền vững

Covid-19 xuất hiện được ví như một phép thử sức khỏe của mọi doanh nghiệp, ngành nghề. Với riêng những người làm nghề môi giới, không quá khi nhận xét rằng Covid-19 đúng là "thảm họa".

Vượt khó trong mùa Covid - Bài toán không của riêng ai!

Thống kê sơ bộ của Hội môi giới bất động sản Việt Nam cho thấy có đến 80% sàn giao dịch, công ty môi giới bất động sản phải đóng cửa, ngừng hoạt động trong năm 2020. Cuối tháng 4/2021, làn sóng thứ 4 của dịch bệnh đã nhanh chóng bùng phát tại nhiều địa phương.

Đặc biệt tại TP. HCM diễn biến phức tạp của dịch bệnh buộc thành phố phải triển khai giãn cách xã hội. Theo bản tin dịch Covid-19 sáng ngày 7/7/2021 của Bộ Y tế, cả nước ghi nhận thêm 277 ca mắc tại 6 tỉnh thành phố, trong đó tính riêng TP. HCM là 270 ca, nâng tổng số ca mắc tại Việt Nam lên 22.341 ca.

Không chỉ lây lan nhanh trong cộng đồng tại TP. HCM, một số địa phương lân cận như Đồng Nai, Bình Dương hay Long An cũng đang đối diện với nguy cơ dịch bệnh bùng phát. Thực tế này đã ảnh hưởng trực tiếp, làm tê liệt hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp môi giới bất động sản. Không tập trung đông người, không được tiếp xúc gần với khách hàng, thông tin dự án bị hạn chế... đã kéo theo sự sụt giảm nghiêm trọng nguồn thu nhập của mỗi cá nhân môi giới.

Giải pháp nào cho môi giới bất động sản?

Giao dịch online là lựa chọn hiệu quả nhất đang được nhiều doanh nghiệp môi giới triển khai nhằm vượt qua khó khăn mùa dịch. Tuy nhiên, bài toán đặt ra là làm thế nào để môi giới có thể tìm kiếm được nguồn thông tin đầy đủ, uy tín để cung cấp đến khách hàng? Thay bằng việc tự tìm thông tin từ các dự án mang tính manh mún, thiếu hệ thống thì hiện nay nhiều môi giới đã tìm đến các đơn vị trung gian sở hữu nguồn data dự án lớn và khai thác thông tin thông qua việc liên kết cùng các đơn vị đó.

Tại TP. HCM, việc sử dụng App Propcom hiện là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều môi giới bất động sản bởi nguồn thông tin sản phẩm dồi dào, minh bạch đến trực tiếp từ các chủ đầu tư. Được ví như cây cầu kết nối giữa môi giới và nguồn sản phẩm sơ cấp đến từ các chủ đầu tư lớn trên thị trường, Propcom đã tận dụng công nghệ cao để thúc đẩy năng suất hoạt động của ngành môi giới. Trên App Propcom, các tính năng được tối ưu hóa nhằm số hóa quá trình giao dịch, vừa giúp nhân sự môi giới tiết kiệm thời gian, chi phí, vừa tăng năng suất bán hàng. Thay bằng phương thức giao dịch vật lý truyền thống, quá trình đặt chỗ thanh toán được thực hiện mọi lúc mọi nơi 24/7. Thông tin sản phẩm cũng được cập nhật liên tục giúp người bán nhanh chóng nắm bắt, tư vấn khách hàng chính xác, hiệu quả.

Theo chia sẻ của đại diện Propcom, khi quy trình kinh doanh, quản lý sản phẩm, kế toán, đối chiếu giao dịch, chi trả hoa hồng được số hóa sẽ giúp giảm thiểu thiếu sót trong quá trình giao dịch, đồng thời đảm bảo an toàn sức khỏe cho cả môi giới và khách hàng. Với chức năng đa dạng gói nhận sản phẩm, không hạn chế số lượng nhận bán, có thể nhận phí hoa hồng cao nhất thị trường (lên tới 70% doanh thu)... Propcom đã hỗ trợ hiệu quả, giúp môi giới gia tăng thu nhập ngay trong mùa dịch. Cùng với đó, việc chăm lo sức khỏe của đội ngũ môi giới cũng được Propcom chú trọng triển khai khi trong chiều ngày 7/7/2021 những môi giới đầu tiên tham gia hoạt động trên App đã được tiêm vaccine phòng Covid-19. Đây là bước khởi đầu của kế hoạch tài trợ tiêm miễn phí vaccine cho cộng đồng môi giới trong nước đã được Propcom triển khai trước đó.

Bán nhà kiểu công nghệ - Lời giải cho cộng đồng môi giới vượt qua mùa dịch và phát triển bền vững - Ảnh 1.

Những môi giới đầu tiên tham gia hoạt động trên Propcom đã được tiêm vaccine phòng Covid-19

Đồng hành cùng môi giới nhưng vẫn không quên thực hiện nhiệm vụ xã hội khi Propcom khởi tạo chức năng đóng góp vào quỹ từ thiện. Theo đó khi môi giới sử dụng nút này thì có thể quyên góp từ 100.000 - 1.000.000VNĐ vào các hoạt động xã hội của Propcom, cùng đồng hành với Propcom ủng hộ cứu trợ đồng bào mùa lũ, xây nhà tình nghĩa, trồng cây xanh, đi bộ gây quỹ chữa tim bẩm sinh cho trẻ...

Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, việc thúc đẩy liên kết môi giới và triển khai thành công các hoạt động cộng đồng là mục tiêu được Propcom hướng tới. Propcom xứng đáng là người bạn đồng hành cùng môi giới Việt Nam vượt qua mùa dịch để hướng tới tương lai phát triển bền vững.