Ăn mừng sự kiện lịch sử trên sàn Nasdaq, tỷ phú Phạm Nhật Vượng chơi lớn tặng quà tương đương 30 cổ phiếu VFS cho mỗi chủ xe VinFast

Tính theo giá đóng cửa phiên giao dịch chào sàn, phần thưởng dành cho các thành viên cộng đồng VinFast có giá trị lên tới 1.111,8 USD (tương đương hơn 26,5 triệu đồng).

Mới đây, VinFast đã đưa ra thông báo về chương trình tặng cổ phiếu cho các thành viên thuộc Cộng đồng VinFast toàn cầu, nhân dịp hãng xe điện Việt Nam vừa chào sân Nasdaq.

Theo chương trình, các thành viên chủ xe (sau khi xác thực đạt các điều kiện) sẽ nhận được một phần quà tri ân tương đương 30 cổ phiếu VFS trên sàn chứng khoán Mỹ . Sau một năm nắm giữ, thành viên có thể chuyển nhượng lại phần quà này cho Vingroup để nhận khoản tiền mặt tương ứng với giá trị của cổ phiếu trong ngày giao dịch.

Đối tượng áp dụng  là khách hàng chủ xe đã đăng ký tài khoản thành công trên diễn đàn của VinFast, tính từ khi ra mắt Cộng đồng năm 2022 đến hết ngày 15/08/2023. Đồng thời, không áp dụng với thành viên chủ xe không còn sở hữu xe ô tô VinFast tính tới thời điểm ngày 15/08/2023.

Đối với các thành viên sở hữu hơn 1 xe: chỉ áp dụng một lần cho một tài khoản định danh.

Thành viên được nhận quà không trực tiếp sở hữu cổ phiếu niêm yết trên Sàn Giao dịch Nasdaq do thị trường chứng khoán Việt Nam không thông thương với thị trường chứng khoán Mỹ. Việc sở hữu quà tương đương cổ phiếu của thành viên được Vingroup theo dõi riêng trên hệ thống quản trị nội bộ dành cho thành viên.

Trước đó, ngày 15/8, VinFast đã chính thức niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ với mã VFS. Thương hiệu ô tô điện đến từ Việt Nam đã gây bất ngờ khi cổ phiếu liên tục tăng giá ngay sau khi lên sàn, trở thành thương hiệu Việt có giá trị vốn hoá lớn nhất niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ.

Khởi đầu từ mức giá 10,45 USD, VFS nhanh chóng tăng vọt lên vùng giá 20 USD và sau đó liên tục tăng về cuối ngày. Kết thúc phiên giao dịch đầu tiên, VFS đóng cửa tại giá 37,06 USD, tương đương giá trị vốn hóa 85,5 tỷ USD. 

Tạm tính theo giá đóng cửa phiên chào sàn, phần thưởng dành cho các thành viên cộng đồng VinFast có giá trị lên tới 1.111,8 USD (tương đương hơn 26,5 triệu đồng). Đến thời điểm 20h30 (giờ Việt Nam), VFS đang được giao dịch xung quanh vùng giá 29 USD/cổ phiếu.