“Khẩu vị ưa thích” của giới đầu tư địa ốc sau Tết

Niềm tin lớn hơn vào thị trường cũng khiến nhiều nhà đầu tư trở lại với các lĩnh vực bị tụt hậu do đại dịch như khách sạn, văn phòng và bán lẻ, nhất là các dự án đang gặp khó khăn về tài chính.

Theo JLL Việt Nam, thị trường vốn bất động sản trên toàn cầu đang bước vào giai đoạn hồi phục và tâm lý nhà đầu tư đã chuyển dần từ thận trọng sang lạc quan khi tỷ lệ tiêm chủng tăng lên và các nước giảm bớt việc đóng cửa hoàn toàn. Trong ba quý đầu năm 2021, tổng vốn đầu tư vào bất động sản trên toàn cầu đạt 757 tỉ USD, mức cao nhất so với cùng kỳ các năm trước và tăng hơn 4% so với kỷ lục được thiết lập vào năm 2019.

Lạm phát cao và kinh tế suy thoái đã khiến các nhà đầu tư cá nhân và tổ chức dồn vốn sang kênh trú ẩn an toàn là bất động sản, bởi loại tài sản này vừa có thể tạo ra doanh thu tăng theo tốc độ lạm phát, vừa có thể bảo lưu giá trị của đồng tiền trong dài hạn.

Theo đơn vị này, về mặt loại hình, nhà ở tiếp tục là lựa chọn ưa thích của các tổ chức đầu tư và thể chế tài chính muốn chuyển dịch danh mục để tránh rủi ro từ các bất động sản truyền thống. Trong khi đó, bất động sản thương mại chứng kiến sự nổi lên của những ngôi sao sáng như hậu cần, kho vận và trung tâm dữ liệu do các nhu cầu của đại dịch và cuộc cách mạng công nghệ 4.0.

Niềm tin lớn hơn vào thị trường cũng khiến nhiều nhà đầu tư trở lại với các lĩnh vực bị tụt hậu do đại dịch như khách sạn, văn phòng và bán lẻ, nhất là các dự án đang gặp khó khăn về tài chính. Xu hướng mua bán và sáp nhập (M