[Infographic] Dự án Vành đai 2 hơn 9.400 tỷ đồng tại Hà Nội sắp hợp long nhịp cuối

Sau 4 năm xây dựng, dự án đường Vành đai 2 đoạn cầu Vĩnh Tuy - Ngã Tư Sở đã hoàn thành trên 70% khối lượng công việc và đang được gấp rút chuẩn bị để hợp long nhịp cuối vào ngày 10/7 tới đây.

Đường Vành đai 2 đoạn cầu Vĩnh Tuy - Ngã Tư Sở có chiều dài gần 5,1km được TP.Hà Nội phê duyệt đầu tư với hơn 9.400 tỷ đồng. Dự án được khởi công từ tháng 4/2018, sẽ hợp long nhịp cuối vào ngày 10/7 tới và dự kiến hoàn thành toàn bộ để đưa vào sử dụng toàn bộ từ tháng 6/2023.

Để đạt được tiến độ và chất lượng như hiện tại, nhà đầu tư đã sử dụng công nghệ và giải pháp thi công hiện đại nhất, lần đầu tiên xuất hiện ở Việt Nam. Với công nghệ MSS sau khi thi công xong một nhịp, toàn bộ hệ thống ván khuôn và đà giáo được di chuyển tới nhịp tiếp theo và bắt đầu công đoạn thi công như nhịp trước, cứ như vậy theo chiều dọc cầu cho đến khi hoàn thiện kết cấu nhịp.

Sau khi hoàn thành, dự án được kỳ vọng sẽ giải quyết các điểm nóng ùn tắc giao thông trên địa bàn các quận Đống Đa, Thanh Xuân, Hai Bà Trưng và tăng khả năng lưu thông của các phương tiện.

[Infographic] Dự án Vành đai 2 hơn 9.400 tỷ đồng tại Hà Nội sắp hợp long nhịp cuối - Ảnh 1.