“Đây là thời điểm nhiều sự lựa chọn những BĐS có tính thanh khoản cao”

Theo chuyên gia Savills, nhìn chung thị trường BĐS 2021 vẫn ổn định, và là một cơ hội tốt để NĐT cân nhắc chuyển đổi từ những khoản đầu tư khác sang đầu tư BĐS để bảo toàn vốn, và vì giờ đây có nhiều lựa chọn trên thị trường hơn bao gồm những BĐS có tính thanh khoản cao mà trước đây khó có thể tiếp cận.

Vì sao năm  2021 BĐS vẫn là kênh đầu tư lợi thế?

Năm 2020 được đánh giá là một năm chứng kiến sự tăng trưởng đầy bản lĩnh của nền kinh tế Việt Nam, với rất nhiều những khó khăn và thách thức. Trong guồng quay chung của nền kinh tế trong nước, lĩnh vực BĐS cũng chịu những ảnh hưởng tiêu cực của dịch bệnh Covid-19. Tuy nhiên, theo đánh giá của các chuyên gia, sau những biến cố thì 2021 vẫn là một năm hứa hẹn sự phục hồi, tăng trưởng, hứa hẹn mang tới nhiều cơ hội và tiềm năng cho các NĐT.

2020 đạt thấp nhất trong giai đoạn 2011-2020 nhưng trước những tác động tiêu cực của dịch Covid-19 thì đó là một thành công của nước ta với tốc độ tăng thuộc nhóm nước cao nhất thế giới.

“Đây là thời điểm nhiều sự lựa chọn những BĐS có tính thanh khoản cao” - Ảnh 1.

Trong Báo cáo Triển vọng Kinh tế Thế giới vừa công bố bởi Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), cùng với Trung Quốc và Myanmar, Việt Nam là một trong ba quốc gia ở châu Á có mức tăng trưởng tích cực trong năm nay; đồng thời quy mô nền kinh tế nước ta đạt hơn 343 tỷ USD, vượt Singapore (337,5 tỷ USD) và Malaysia (336,3 tỷ USD), đưa Việt Nam trở thành quốc gia có nền kinh tế lớn thứ 4 trong khu vực Đông Nam Á (sau Indonesia 1.088,8 tỷ USD; Thái Lan 509,2 tỷ USD và Philippines 367,4 tỷ USD).

Có được những thành quả này, vai trò lớn nhất thuộc về sự nỗ lực từ toàn bộ hệ thống chính trị trong việc tập trung thực hiện "mục tiêu kép", vừa phòng chống dịch bệnh hiệu quả, vừa nỗ lực phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội trong trạng thái bình thường mới.

Mặc dù vậy, không thể phủ nhận rằng trong năm 2021, Việt Nam vẫn đang phải đối diện với không ít khó khăn, thách thức.

Theo TS Sử Ngọc Khương, Giám đốc cấp cao Savills Việt Nam nhận định, năm 2021 là năm nhiều khó khăn và thử thách chung, không chỉ cho riêng Việt Nam, mà còn của cả thế giới. Có thể kể ở đây các yếu tố chính là sự diễn biến phức tạp