“Cú hích” từ dòng vốn 17,6 tỉ USD, thị trường BĐS Hà Nội chờ “làn gió mới”

Khoảng 405.570 tỉ đồng (17,6 tỉ USD) là tổng mức đầu tư vào 229 dự án vừa được TP Hà Nội trao giấy chứng nhận chủ trương đầu tư cho các doanh nghiệp, trong đó hầu hết là các dự án BĐS nhà ở, thương mại và phát triển hạ tầng.

Bên cạnh đó là khoảng 28,6 tỉ USD từ 38 biên bản nghi nhớ giữa UBND TP Hà Nội ký kết với các doanh nghiệp đầu tư vào Hà Nội tại Hội nghị "Hà Nội 2020 - Hợp tác Đầu tư và Phát triển" diễn ra mới đây. Điều đó cho thấy sức hút của Hà Nội đối với cộng đồng các DN nói chung và các nhà phát triển BĐS nói riêng.

Ông Troy Griffiths, Phó Tổng Giám đốc Điều hành Savills Việt Nam, cho rằng Hà Nội có lượng dân số trung lưu lớn và con số này vẫn còn đang tăng nhanh. Tính liên kết và giá trị bất động sản của Thủ đô đang được cải thiện nhờ sự phát triển nhanh chóng của cơ sở hạ tầng với hệ thống tàu điện ngầm, đường và cầu xung quanh thành phố.

"Trong khi đó, nguồn cung các dự án bất động sản hiện đại của thành phố đang tăng lên và các chủ đầu tư trong nước đang tập trung cung cấp ra thị trường các bất động sản tiêu chuẩn quốc tế", ông Griffiths nhấn mạnh.

Vì thế, những năm gần đây bất động sản Hà Nội luôn thu hút được dòng vốn lớn từ các "ông lớn" địa ốc đầu tư và phát triển. Hàng loạt siêu dự án đô thị quy mô lớn đã hình thành và làm thay đổi diện mạo Thủ đô như Vinhomes Ocean Park, Vinhomes Smart City của Vingroup, một số Tổ hợp nhà ở cao cấp tại Ciputra của Sunshine Group, KĐT Tây Hồ Tây (Starlake) của Daewoo E