Tháng 7/2021 âm lịch có nên nhập trạch, động thổ, mua nhà, sửa nhà?

Chuyên gia phong thủy Tam Nguyên cho rằng, tháng 7 âm lịch vẫn có những ngày tốt để gia chủ tiến hành làm những việc lớn như mua nhà, động thổ làm nhà hoặc nhập trạch. Với những ngôi nhà tọa Bắc hướng Nam, tháng 7/2021 âm lịch còn là thời điểm rất tốt để thực hiện những công việc này.

Mua bán, động thổ, làm nhà vào tháng 7 âm lịch

Tháng 7 âm lịch theo quan niệm dân gian là tháng "cô hồn", chuyện làm ăn hay những việc lớn thường ít gặp thuận lợi. Do đó, những người có nhu cầu tu tạo, sửa chữa nhà cửa, xây mới, mua bán đất cát để làm nơi cư trú trong khoảng thời gian này thường rất băn khoăn, nhiều người tránh né với quan niệm "có kiêng có lành".

Tuy nhiên, chuyên gia Phong thủy Tam Nguyên cho biết, những công việc trên hoàn toàn có thể triển khai vào tháng 7 âm lịch mà không sợ bị ảnh hưởng tiêu cực, nhất là với những gia đình đang có nhu cầu cấp thiết về chỗ ở, ở nơi buộc phải di dời, giải tỏa, hay nhà cửa đã quá xuống cấp... Gia chủ chỉ cần lưu ý một vài vấn đề sau:

Trước hết, trong bộ lịch pháp thì tháng 7 âm lịch năm nay là tháng Thân nên những nhà tọa Bắc hướng Nam sẽ gặp được nhiều cát lợi nhất so với những nhà tọa hướng khác. Vì các tháng Thân, Tý, Thìn (tháng 3 - Tý, tháng 7 - Thân, tháng 11 - Thìn) rất tốt cho việc phù Long với nhà hướng Nam.

Ở các nước có cùng văn hóa Á Đông với Việt Nam như Trung Quốc, Đài Loan hay Hồng Kông, các thầy phong thủy đều cho rằng việc động thổ vào tháng 7 âm lịch là hoàn toàn bình thường, cũng giống các tháng khác trong năm hoặc chỉ kiêng kỵ vào ngày rằm tháng 7 vì trùng với lễ Vu Lan. Với những người kỹ tính, họ cũng chỉ tránh làm những việc trên từ ngày 10 đến ngày 16 âm lịch. Khoảng thời gian trước mùng 10 hoặc sau 16 âm lịch đều có thể tiến hành khai sơn lập hướng, động thổ, tu tạo, mua bán nhà ở, nhập trạch... nếu chọn được ngày phù hợp.

Với quan điểm của phong thủy Tam Nguyên, thì tháng 7 âm lịch chỉ trừ những ngày từ 5 âm lịch đến 16 âm lịch không nên làm những việc lớn kể trên.

Nguyên nhân là vì, khoảng thời gian trên người dân thường cúng lễ, phóng sinh rất nhiều. Theo quan điểm dân gian đây cũng là lúc cửa ngục mở, người âm lên dương gian hưởng vật khí rất nhiều... nên việc động thổ, khởi công... thời gian này thì chính thần không được tốt. Sau thời gian này, việc khai sơn lập hướng, tu tạo, động thổ có thể triển khai bình thường nhưng phải chọn ngày giờ tốt theo nguyên tắc phù long, bổ sơn, vượng chủ.

Hải Âu

>> Nhập trạch trong tháng 7 âm lịch năm 2020 không xấu như đồn thổi!
>> Có nên mua nhà đất trong tháng ngâu?
>> Mua nhà trong tháng 7 âm có sao không?
>> Tôi lãi đậm sau 4 năm nhờ liều mua nhà trong tháng 7 âm lịch