Phó Tổng giám đốc APEC Group: "Kết quả sẽ thay cho câu trả lời"

Apec Group bắt đầu phát triển bất động sản ở các tỉnh lẻ khi làn sóng phát triển bất động sản tỉnh chưa nở rộ. Đáng chú ý, là sản phẩm của chủ đầu tư này được thị trường đón nhận. Mới đây, chủ đầu tư này gây xôn xao thị trường với tham vọng làm 10 triệu m2 nhà giá rẻ chất lượng 5 sao. Nhân dịp năm mới, ông Nguyễn Quang Huy – Phó tổng giám đốc Tập đoàn APEC đã chia sẻ với TinNhaDatVN.Com về những dự định mà chính ông cũng thừa nhận là “tham vọng” mà APEC Group và các cộng sự sẽ thực hiện trong năm 2022.

Ông Nguyễn Quang Huy – Phó tổng giám đốc Tập đoàn APEC Group

Chọn lối đi khác biệt

- Không như nhiều đơn vị lựa chọn đầu tư bất động sản tại các thị trường lớn như Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng… APEC Group lại tập trung phát triển dự án tại các tỉnh lẻ như Phú Yên, Ninh Thuận, Huế, Bắc Giang, Bắc Ninh, Hoà Bình… những nơi được đánh giá vẫn còn sơ khai về bất động sản nghỉ dưỡng. Lý do và mục tiêu theo đuổi con đường này là gì, thưa ông?

Chúng tôi không tập trung phát triển tại các thị trường lớn như Hà Nội, TP.HCM… do những nơi này đã rất chật chội, với sự tham gia của rất nhiều doanh nghiệp, trải đều ở nhiều phân khúc.

Chúng tôi nhận thấy Việt Nam đang phát triển rất nhanh, với sự gia tăng của tầng lớp trung lưu ở các tỉnh thành, các khu đô thị loại 1, 2, 3 ngày càng nhiều. Mặt bằng thu nhập và mức hưởng thụ cuộc sống của người dân tại các tỉnh hiện không kém gì các đô thị lớn. Do vậy, chúng tôi xác định chiến lược của doanh nghiệp là phát triển bất động sản đô thị, bất động sản du lịch nghỉ dưỡng tại các tỉnh thành, với mục tiêu trải dài trên tất cả 60 tỉnh thành.

Tại đây, mục tiêu của chúng tôi là sẽ đầu tư các khu đô thị, khu du lịch nghỉ dưỡng tại các tỉnh thành đó, với chiến dịch lấy nông thôn vây thành thị.

Ảnh minh họa

- Từ năm 2018 đến nay, APEC Group đã trở thành chủ đầu tư có tiếng trên thị trường bất động sản. Tuy nhiên, giai đoạn này cũng đánh dấu sự chững lại của dòng sản phẩm condotel, một trong những phân khúc mà doanh nghiệp theo đuổi. Điều này có gây khó khăn gì không bởi tôi được biết, 2018 cũng là thời điểm doanh nghiệp bắt đầu phát triển những quỹ đất đã thâu tóm trước đây?

Năm 2018, thị trường bắt đầu có sự chững lại của phân khúc condotel, tuy nhiên đó lại là cơ hội cho những chủ đầu tư mới tham gia như APEC Group. Bắt đầu từ năm 2018, chúng tôi đã triển khai hàng loạt dự án condotel trên cả nước như: APEC Mandala Wyndham Phú Yên, APEC Mandala Wyndham Hải Dương, APEC Mandala Wyndham Mũi Né... Từ 2018 đến nay, tốc độ bán hàng của APEC vẫn tăng trưởng đều đặn qua các năm. Chúng tôi vẫn nằm trong top doanh nghiệp dẫn đầu về bán condotel trên cả nước từ 2018 đến nay. 

Các dự án của chúng tôi vẫn về đích đúng hạn như dự án APEC Mandala Wyndham Phú Yên đang trong quá trình bàn giao 1.100 căn khách sạn 5 sao; APEC Mandala Wyndham Mũi Né đã cất nóc vào tháng 12/2020 với gần 3.000 căn khách sạn 5 sao và đang trong quá trình hoàn thiện, dự kiến bàn giao vào quý 2-3/2022. Dự án APEC Aqua Park Bắc Giang đang trong quá trình bàn giao 500 căn.

Về quá trình vận hành chuỗi khách sạn 5 sao, APEC Mandala Hotel